Trước khi gặp Tổng thống Biden, Tổng thống Putin khen ông Trump là 'cá nhân phi thường'

12/06/2021 11:33 GMT+7

Dù khen ông Donald Trump, Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn hy vọng người đồng cấp Mỹ Joe Biden sẽ ít bốc đồng so với người tiền nhiệm trong cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới tại Geneva (Thụy Sĩ) hôm 16.6.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên trên đài truyền hình Mỹ từ năm 2018, Tổng thống Putin cho rằng ông Biden trả lời theo kiểu “người hùng cơ bắp trong phim Hollywood” khi gọi mình là “kẻ sát nhân”.
“Trong nhiệm kỳ của mình, tôi đã quen với các cuộc tấn công từ mọi góc độ lẫn lĩnh vực, viện dẫn đủ mọi cớ và đủ mức độ khốc liệt khác nhau, và chẳng có điều gì khiến tôi ngạc nhiên nữa”, tổng thống Nga trả lời phỏng vấn của Đài NBC tại Moscow hôm 12.6 (giờ Việt Nam).
Những phát ngôn như trên “là một phần của văn hóa chính trị Mỹ và được xem là chuyện thường nhật. Nhân tiện nói thêm là ở Nga hoàn toàn khác, đây không là vấn đề bình thường”, theo ông Putin.

Ông Putin nói gì về bình luận “kẻ sát nhân” của ông Biden?

Ông Putin cũng chỉ ra rằng quan hệ giữa Moscow và Washington đang ở đáy vực trong những năm gần đây. Cả Nhà Trắng và Điện Kremlin đều không kỳ vọng cuộc gặp thượng đỉnh tại Geneva có thể thay đổi điều đó.
Nhà lãnh đạo Điện Kremlin gọi ông Biden là chính trị gia chuyên nghiệp, dành cả đời làm việc trên chính trường, khác với người tiền nhiệm “đủ sắc thái” như ông Trump.
“Tôi cho rằng cựu Tổng thống Trump là một cá nhân phi thường, một con người tài năng…Ông ấy là người thể hiện đủ sắc thái dù bạn có thích hay không. Thế nhưng ông ấy không thuộc về chính trường Mỹ theo kiểu truyền thống”, ông Putin nhận xét.
Trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, tổng thống Nga từng lên tiếng thừa nhận ủng hộ ông Trump, và về phần mình, cựu lãnh đạo Mỹ cũng bày tỏ thiện cảm với ông Putin.
Cuộc phỏng vấn đầy đủ sẽ được phát sóng hôm 14.6 tại Mỹ.

Tổng thống Biden: Mỹ không muốn xung đột nhưng sẽ đáp trả "mạnh mẽ" nếu Nga có ác ý

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.