Trung Quốc yêu cầu Mỹ điều tra bác sĩ phụ khoa lạm dụng nữ sinh

Khánh An
Khánh An
18/05/2018 14:00 GMT+7

Đề nghị được đưa ra sau khi có thông tin nam bác sĩ phụ khoa làm việc tại Đại học Nam California trong nhiều năm dù bị tố cáo quấy rối và lạm dụng bệnh nhân.

Theo Tân Hoa xã, Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Los Angeles (Mỹ) vừa yêu cầu Đại học Nam California điều tra một bác sĩ bị cáo buộc lạm dụng tình dục và quấy rối các sinh viên.
Theo đó, chính phủ Trung Quốc “quan ngại sâu sắc” trước thông tin trường đại học này vẫn phân công bác sĩ phụ khoa George Tyndall khám bệnh cho sinh viên, trong đó có nhiều du học sinh Trung Quốc, dù ông này từ lâu đã vướng cáo buộc quấy rối và lạm dụng tình dục.
Phản ứng được đưa ra sau khi tờ Los Angeles Times đưa tin bác sĩ Tyndall (71) tuổi vừa nghỉ việc vào năm ngoái sau khi cuộc điều tra nội bộ phát hiện ông này tiến hành khám “không cần thiết và không chuyên nghiệp”, cũng như có những lời nói “không phù hợp” đối với một số nữ sinh.
Trước đó, trường vẫn giữ bác sĩ này bất chấp các khiếu nại từ khoảng năm 1990. Đến nay, ông Tyndall vẫn chưa bị khởi tố. Ông Tyndall bác bỏ mọi cáo buộc và cho rằng công việc của ông là chăm sóc sức khỏe cho các nữ sinh.
Bà Emily Gersema đại diện Đại học Nam California cho biết trường đang chuẩn bị ra thông cáo phản hồi cho phía Trung Quốc. Theo website của trường, có 5.101 sinh viên Trung Quốc học tại đây vào năm ngoái.
Chủ tịch trường là ông Max Nikias cho biết ông Tyndall đã nghỉ việc từ tháng 6.2016 sau khiếu nại của một đồng nghiệp và từ đó đến nay không hề tiếp xúc với các sinh viên.
Ông đại diện trường gửi lời xin lỗi đến các em có thể từng đến trung tâm y tế trường để khám và không nhận được “sự chăm sóc mang tính trân trọng” mà họ xứng đáng được nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.