Trung Quốc xét xử một công dân Canada về cáo buộc buôn bán ma túy

Văn Khoa
Văn Khoa
27/12/2018 11:00 GMT+7

Một tòa án ở tỉnh Liêu Ninh ( Trung Quốc) sẽ xét xử công dân Canada Robert Lloyd Schellenberg bị truy tố vì buôn bán ma túy vào ngày 29.12, giữa lúc Bắc Kinh và Ottawa căng thẳng về vụ bắt giữ công dân của nhau.

Theo cổng thông tin điện tử thành phố Đại Liên thuộc tỉnh Liêu Ninh, Schellenberg là một công dân Canada và phiên tòa sắp tới sẽ là phiên phúc thẩm. Schellenberg trước đó đã bị kết tội tuồn “lượng lớn ma túy” vào Trung Quốc. Các trường hợp phạm tội liên quan ma túy thường bị xử nặng ở Trung Quốc, có thể bị tử hình.
Hiện chưa có thông tin về phản ứng của chính phủ Canada đối với thông tin trên. Trong hơn hai tuần qua, Ottawa yêu cầu Bắc Kinh thả hai công dân Canada bị bắt ở Trung Quốc. Hai người này bị bắt sau khi cảnh sát Canada bắt giữ Giám đốc tài chính kiêm Phó chủ tịch Tập đoàn Huawei Mạnh Vãn Chu hôm 1.12.
Phía Trung Quốc khẳng định vụ bắt giữ hai công dân Canada không liên quan đến vụ bà Mạnh và đòi Ottawa thả người.
Canada bắt giữ bà Mạnh theo yêu cầu của Mỹ. Bà Mạnh được tại ngoại hôm 11.12 sau khi đóng tiền bảo lãnh 10,4 triệu USD.Tuy nhiên, bà Mạnh có thể bị dẫn độ sang Mỹ vì cáo buộc che giấu, lừa gạt nhiều ngân hàng về mối liên kết giữa Huawei và một công ty làm ăn với Iran bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.