Trung Quốc xây trung tâm thử nghiệm tàu thủy không người lái lớn nhất thế giới

Bảo Vinh
Bảo Vinh
13/02/2018 14:30 GMT+7

Trung Quốc đang xây dựng một khu thử nghiệm tàu tự hành không người lái trên biển lớn nhất thế giới gần sát Biển Đông.

Trang Dayoo.com đưa tin cơ sở này được xây dựng tại vùng biển ở thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, khu vực giáp Biển Đông.
Một khi hoàn tất, trung tâm sẽ trải rộng trên diện tích 771,6 km2 và là nơi thử nghiệm tàu tự hành không người lái lớn nhất thế giới, giúp Trung Quốc thử nghiệm tàu cho mục đích trong nước lẫn xuất khẩu. Trung tâm sẽ bao gồm một mạng lưới viễn thông, nhiều radar dẫn đường và hệ thống neo tàu tự động.
Giới chuyên gia cho rằng việc xây dựng địa điểm này nằm trong kế hoạch tổng thể của Trung Quốc nhằm phát triển các hệ thống tự động dân sự và quân sự, theo tờ South China Morning Post.
Tàu tự hành có thể được sử dụng trong thời bình lẫn thời chiến, giúp thăm dò các nguy cơ mà không gây nguy hiểm cho con người.
Chuyên gia phân tích quân sự Chu Thần Minh tại Bắc Kinh nhận định rằng bước đi này phù hợp với nỗ lực của Trung Quốc trong việc sử dụng công nghệ để bảo vệ những lợi ích trên biển.
Ông Chu cho hay Trung Quốc đang nghiên cứu nhiều công nghệ tự hành cho máy bay và tàu lặn nhằm gia tăng sức ảnh hưởng của nước này tại những vùng biển tranh chấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.