Trung Quốc xây bệnh viện 1.000 giường cho bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán

Văn Khoa
Văn Khoa
24/01/2020 14:54 GMT+7

Giới chức thành phố Vũ Hán đang nỗ lực xây dựng một bệnh viện tạm thời với 1.000 giường chỉ trong 6 ngày để có nơi cách ly và điều trị bệnh nhân viêm phổi Trung Quốc , giữa lúc số ca nhiễm tăng cao.

Hàng trăm công nhân đã được huy động để hoàn thành bệnh viện mới, khi dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán lây lan nhanh khắp tất cả tỉnh thành và khu tự trị của Trung Quốc, ngoại trừ Tây Tạng và tỉnh Thanh Hải, theo tờ South China Morning Post hôm nay 24.1.
Tính đến ngày 24.1, giới chức Trung Quốc xác nhận có 875 ca viêm phổi Vũ Hán và 26 trường hợp tử vong. Ngoài ra, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam và Thái Lan cũng như Hồng Kông, Macau và Đài Loan đều xác nhận có ca nhiễm

[VIDEO] Trung Quốc cô lập 3 thành phố để tránh lây lan virus Vũ Hán

Theo bản thảo South China Morning Post có được, cơ sở mới sẽ mọc lên ở phía tây của Vũ Hán, diện tích gần 2.500 m2 và có thể chứa 1.000 giường bệnh. Giới chức Vũ Hán đang trả tiền công cho những công nhân làm theo dự án này lên tới 1.200 nhân dân tệ (4 triệu đồng/ngày), gấp 3 lần tiền công bình thường, để tăng tốc việc xây dựng.
“Chúng tôi sẽ dùng bữa tối đêm giao thừa tại công trường này. Chúng tôi không có thời gian. Chúng tôi cần giao công trình để nghiệm thu trong 6 ngày”, một nhà thầu cho South China Morning Post hay.

[VIDEO] Bệnh do vi rút corona gây ra có triệu chứng như thế nào?

Việc xây dựng bệnh viện tạm thời giống như cách Trung Quốc ứng phó dịch Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS), vốn đã cướp đi sinh mạng của gần 650 người khắp Trung Quốc đại lục và Hồng Kông trong năm 2002-2003.
Kích cỡ và khả năng của bệnh viện mới giống cơ sở được xây ở Bắc Kinh hồi tháng 4.2003 nhằm khống chế dịch SARS. Cơ sở đó do Quân đội Trung Quốc đảm nhiệm và vận hành, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.