Trung Quốc xác nhận thuốc trị Covid-19 của Nga hiệu quả

11/09/2020 10:23 GMT+7

Theo nghiên cứu sơ bộ, các nhà khoa học Trung Quốc xác nhận một loại thuốc do Nga sản xuất là Triazavirin có hiệu quả trong điều trị bệnh Covid-19, Phó chủ tịch Học viện khoa học Nga Valery Charushin cho biết.

“Triazavirin có tác dụng tích cực trong cuộc chiến chống lại Covid-19. Nó rút ngắn thời gian mắc bệnh và giảm bớt nhiều triệu chứng. Chúng tôi đã nhận được thông tin này từ Chủ tịch Yang Baofeng của Đại học Y Cáp Nhĩ Tân. Cho đến nay, câu trả lời này vẫn chưa chính thức vì nghiên cứu chưa được hoàn thành. Kết quả này cần được nghiên cứu thêm nhưng nhìn chung, thuốc có hiệu quả tích cực”, theo Sputnik ngày 11.9 dẫn lời ông Charushin.
Theo ông Charushin, Trung Quốc đã phê duyệt một quy trình thử nghiệm lâm sàng, trong đó dự kiến 10 bệnh viện ở tỉnh Hắc Long Giang thực hiện các nghiên cứu liên quan Triazavirin. Các nghiên cứu được thực hiện ở những bệnh nhân Covid-19 có mức độ bệnh từ nhẹ đến trung bình.
Bộ Y tế Nga cho biết thuốc Triazavirin đã được gửi đến Trung Quốc vào tháng 2.2020 theo yêu cầu của Bắc Kinh, để thử nghiệm tính hiệu quả điều trị Covid-19 của Triazavirin.
Theo Medsintez - một trong những hãng dược tham gia bào chế Triazavirin, thuốc nhắm vào các nguyên nhân gây bệnh Covid-19 song không ảnh hưởng đến hệ miễn dịch.

Vắc xin ngừa Covid-19 Nga, Trung Quốc có thể kém hiệu quả?

Tiền trình thử nghiệm Triazavirin cũng đang được tiến hành ở một số bệnh viện ở thành phố Yekaterinburg của Nga.
Nga đã điều chế được loại vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên trên thế giới, được đặt tên là Sputnik V. Do Viện Gamaleya bào chế và hợp tác sản xuất với Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga (RDIF), vắc xin Sputnik V đã được đăng ký vào ngày 11.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.