Trung Quốc tuyên bố sẽ đáp trả sau khi Mỹ cấm vận 4 quan chức cao cấp

Văn Khoa
Văn Khoa
10/07/2020 16:20 GMT+7

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay 10.7 tuyên bố nước này sẽ áp đặt biện pháp đáp trả đối với những tổ chức và cá nhân Mỹ có hành vi xấu về khu tự trị Tân Cương, theo Mạng truyền hình toàn cầu Trung Quốc.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên đưa ra tuyên bố trên sau khi chính phủ Mỹ ngày 9.7 áp đặt lệnh cấm vận lên Bí thư Khu tự trị Tân Cương Trần Toàn Quốc, ủy viên Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc, và 3 quan chức và cựu quan chức khác về những cáo buộc lạm dụng nhân quyền đối với người Duy Ngô Nhĩ.
Một quan chức Mỹ mô tả ông Trần là quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc bị Mỹ cấm vận từ trước tới nay.

[VIDEO] Mỹ hoàn chỉnh lệnh cấm linh kiện công nghệ Trung Quốc

Lệnh cấm vận mới được áp đặt theo Đạo luật Magnitsky toàn cầu, vốn cho phép chính phủ Mỹ nhắm vào những đối tượng vi phạm nhân quyền trên thế giới bằng cách phong tỏa bất kỳ tài sản của họ ở Mỹ, cấm đi đến Mỹ và cấm người Mỹ làm ăn với họ, theo Reuters.
Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Triệu còn nói rằng hành động của Mỹ đánh dấu sự can thiệp nghiêm trọng vào chuyện nội bộ của Trung Quốc và gây bất lợi cho quan hệ song phương. Bắc Kinh lâu nay bác bỏ cáo buộc ngược đãi người Duy Ngô Nhĩ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.