Trung Quốc tuyên bố có khả năng chiến thắng dịch viêm phổi Vũ Hán

Văn Khoa
Văn Khoa
31/01/2020 10:46 GMT+7

Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố nước này có khả năng chiến thắng cuộc chiến chống dịch viêm phổi Vũ Hán sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố dịch bệnh là “tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu”.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh còn nhấn mạnh rằng Bắc Kinh sẽ tiếp tục làm việc với WHO và các nước khác để duy trì an ninh sức khỏe công cộng khu vực và toàn cầu, theo Reuters hôm nay 31.1.
Sáng nay 31.1, Ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết số ca tử vong vì viêm phổi Vũ Hán do vi rút Corona mới gây ra ở nước này tăng thêm 43 người, lên 213 và có thêm 1.982 ca nhiễm mới.

[VIDEO] 213 người chết vì vi rút Corona, WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu

Tính đến cuối ngày 30.1, tổng số ca nhiễm vi rút Corona mới ở Trung Quốc tăng lên 9.692 và tổng số ca nhiễm trên toàn cầu là 9.816, theo tờ South China Morning Post.
Trước tình trạng dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán lan rộng, giới chức tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) yêu cầu các công ty không hoạt động trở lại cho đến ngày 10.2, theo Tân Hoa xã ngày 31.1.

[VIDEO] Thêm 3 người Việt Nam mắc vi rút corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến cáo các công dân nước này không đến Trung Quốc sau khi đã có ít nhất 6 ca nhiễm vi rút Corona mới được phát hiện ở Mỹ.
Ngoài ra, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm nay tuyên bố những người được xác định nhiễm vi rút Corona mới sẽ không được nhập cảnh vào nước này, sau khi số ca nhiễm ở Nhật tăng lên 14, theo Kyodo News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.