Trung Quốc tung video nhạc rap tuyên truyền chiến dịch chống tham nhũng

30/12/2015 18:00 GMT+7

Trung Quốc đã tung một đoạn video nhạc rap hoạt hình để tuyên truyền về chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Trung Quốc đã tung một đoạn video nhạc rap hoạt hình để tuyên truyền về chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Kể từ khi nhậm chức, Chủ tịch Tập Cận Bình đã bắt đầu chiến dịch Săn cáo để dẹp nạn tham nhũng - Ảnh: AFPKể từ khi nhậm chức, Chủ tịch Tập Cận Bình đã bắt đầu chiến dịch Săn cáo để dẹp nạn tham nhũng - Ảnh: AFP
Đoạn video dài 2 phút 44 giây được phát trên đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), trong đó có giọng đọc của ông Tập Cận Bình, người được mô tả là “người cha vĩ đại” trong bản nhạc, theo đài SBS (Úc) ngày 30.12.
Lời của đoạn nhạc này ca ngợi về chiến dịch Săn cáo của Chủ tịch Tập nhằm chống nạn tham nhũng đối với các quan chức trong nội bộ đảng, theo tờ South China Morning Post (Hồng Kông).
Trong bản nhạc, Chủ tịch Trung Quốc nói rằng "tất cả những ai tham nhũng đều phải bị trừng phạt. Mọi quan chức tham nhũng phải bị truy tố. Chúng ta hãy biến mong muốn của nhân dân thành hành động”.
Đoạn rap được công bố nhân kỷ niệm 2 năm ngày thành lập Nhóm lãnh đạo trung ương về tăng cường cải cách toàn diện, một uỷ ban quyền lực do ông Tập Cận Bình đứng đầu. Uỷ ban này có nhiệm vụ vạch ra chính sách về cải cách kinh tế, hệ thống pháp lý, công ty quốc doanh và chiến dịch chống tham nhũng.
Lời bài hát có đoạn: “Nhóm đã được 2 tuổi, đã làm được nhiều điều. Những con hổ, ruồi, cáo lớn, bắt, bắt, bắt, bắt!”.
Đoạn nhạc rap hoạt hình nói về chiến dịch chống tham nhũng của Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình video
Kể từ khi nhậm chức vào năm 2013, Chủ tịch Tập Cận Bình đã bắt đầu chiến dịch truy quét nạn tham ô hối lộ và cảnh báo rằng sự sống còn của đảng đang gặp nguy.
Hàng chục quan chức cấp cao đã bị tóm, gồm cựu trùm an ninh Chu Vĩnh Khang, 2 tướng quân đội Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng, Lệnh Kế Hoạch (phụ tá của cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào) và Bạc Hy Lai, từng là bí thư thành uỷ Trùng Khánh.
Trong cuộc họp của Bộ Chính trị Trung Quốc ngày 28 và 29.12, Chủ tịch Tập Cận Bình đã nói rằng cần phải giáo dục và giám sát con cái và các thành viên trong gia đình để có thể khắc phục các vấn đề kịp thời, tránh cậy quyền cậy thế, theo Tân Hoa xã. Ông Tập cũng khuyên cần phải nhìn bài học của những quan chức bị bắt trên để làm gương.
Đoạn rap hoạt hình này là một cách tuyên truyền của Trung Quốc để tác động đến mọi thế hệ trong xã hội. Hồi tháng 10, nước này cũng đã cho ra một bản nhạc tiếng Anh để nói về kế hoạch phát triển 5 năm mới nhất.
Chủ tịch Tập Cận Bình rất chú ý đến tầm quan trọng của tuyên truyền trực tuyến, ông từng phát biểu rằng nếu không có an ninh mạng thì sẽ không có an ninh nhà nước, theo SCMP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.