Trung Quốc truy tố cựu lãnh đạo phản gián

31/12/2016 11:00 GMT+7

Ủy ban Kiểm tra kỷ luật T.Ư Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) ngày 30.12 thông báo nguyên Thứ trưởng Bộ An ninh quốc gia Mã Kiến sẽ bị truy tố với cáo buộc nhận hối lộ và lạm dụng quyền lực.

Ông Mã từng lãnh đạo Cục 8 thuộc Bộ An ninh quốc gia, phụ trách phản gián, ngăn ngừa sự chống phá của điệp viên nước ngoài, theo Reuters.
Ông này là quan chức an ninh cấp cao nhất bị điều tra kể từ khi ông Chu Vĩnh Khang bị kết án tù chung thân hồi năm ngoái. Thông báo của CCDI còn ghi rõ ông Mã cũng đã bị khai trừ đảng. Theo kết quả điều tra ban đầu, ông này bị phát hiện lợi dụng chức vụ để tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh của người thân, can thiệp vào hoạt động của các cơ quan cũng như nhận hối lộ.
Một ngày trước đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận Phó tổng tham mưu trưởng Vương Kiến Bình đang bị điều tra vì tình nghi nhận hối lộ. Theo Reuters, đây là quan chức quân đội cấp cao đương nhiệm đầu tiên ở nước này bị đưa vào diện điều tra trong chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.