Trung Quốc trình làng nhiều radar chống máy bay tàng hình

24/04/2021 15:33 GMT+7

Trung Quốc vừa tổ chức triển lãm quốc phòng và trình làng nhiều loại radar được cho là có khả năng phát hiện các máy bay quân sự tàng hình.

Các loại radar nói trên được cho ra mắt tại Triển lãm Radar thế giới 2021, tổ chức tại thành phố Nam Kinh, thủ phủ của tỉnh Giang Tô từ ngày 22 - 24.4. Tại triển lãm, Trung Quốc giới thiệu các radar có khả năng phát hiện máy bay tàng hình như SLC-7, YLC-8E và JY-26.
Theo tờ Hoàn Cầu Thời báo, SLC-7 do Viện nghiên cứu số 14 tại Nam Kinh, thuộc Tập đoàn kỹ thuật điện tử Trung Quốc (CETC) phát triển, là radar giám sát tầm xa có khả năng phát hiện và theo dõi nhiều mục tiêu cùng lúc.
Radar này được cho là có thể phát hiện đủ loại mục tiêu từ máy bay tàng hình, trực thăng, UAV, tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo chiến thuật... Bên cạnh đó, radar này được cho là có thể chống chọi lại cuộc tấn công áp đảo, gây nhiễu và nhanh chóng xác định mục tiêu.
Radar JY-26 do Viện nghiên cứu số 38 của CETC phát triển, là radar tần số cực cao, có khả năng đối phó với các máy bay tàng hình như F-22, F-35 và B-2 của Mỹ.
Trong khi đó, radar YLC-8E được cho là có thể phát hiện và theo dõi máy bay tàng hình tiên tiến nhất, với tầm hoạt động hơn 500 km và có thể phát hiện tên lửa từ khoảng cách hơn 700 km.
Nhà bình luận quân sự Tống Trung Bình tại Hồng Kông nói với tờ South China Morning Post rằng Trung Quốc đang tập trung phát triển radar nhằm cải thiện năng lực xác định mục tiêu trước nhiều mối đe dọa. Ông Tống cũng cho rằng Trung Quốc có mục tiêu thiết lập hệ thống radar tích hợp trên khắp cả nước để trở thành một mạng lưới cảnh báo sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.