Trung Quốc tố UAV Ấn Độ xâm phạm không phận

07/12/2017 13:30 GMT+7

Truyền thông Trung Quốc vừa đưa tin một máy bay không người lái (UAV) của Ấn Độ đã xâm phạm không phận nước này, vài tháng sau khi hai nước chấm dứt cuộc khủng hoảng biên giới tồi tệ nhất trong mấy thập niên qua.

“Động thái của Ấn Độ đã vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc. Chúng tôi bày tỏ sự bất bình và phản đối”, Tân Hoa xã ngày 7.12 dẫn lời phó chỉ huy lực lượng tác chiến miền tây thuộc lục quân Trung Quốc Trương Thủy Lợi cho hay.
Ông Trương còn nói rằng binh sĩ Trung Quốc đã  xử lý vụ việc  với "thái độ có tránh nhiệm và chuyên nghiệp”, và đã tiến hành xác định UAV nói trên. Chiếc máy bay không người lái này đã bị rơi. Tuy nhiên, ông Trương không cung cấp chi tiết thời gian và địa điểm xảy ra vụ việc.
Chưa có thông tin về phản ứng của Ấn Độ đối với vụ này.
Hồi tháng 8, hai bên đã nhất trí rút binh sĩ nhằm giải quyết đợt căng thẳng kéo dài hơn 2 tháng tại khu vực cao nguyên Doklam do Bhutan quản lý nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền và gọi là Động Lãng.
Đợt căng thẳng bắt đầu khi Ấn Độ và Bhutan tố Trung Quốc xây một con đường từ thung lũng Chumbi (bên phía Tây Tạng) sang Doklam. Bhutan đã gửi công hàm yêu cầu Trung Quốc trả lại hiện trạng còn Ấn Độ khẳng định hành động xây đường là đơn phương thay đổi điểm giao biên giới giữa ba bên. Theo tờ The Times of India, Ấn Độ và Trung Quốc đã triển khai mỗi nước khoảng 3.000 binh sĩ đến khu vực khi căng thẳng dâng cao.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.