Trung Quốc 'tình cờ' lộ tên lửa hành trình siêu thanh mới?

27/09/2019 15:59 GMT+7

Quân đội Trung Quốc hôm 25.9 đã đưa lên mạng đoạn băng ghi lại hình ảnh triển khai một dạng tên lửa hành trình siêu thanh mới, nhưng nhanh chóng rút xuống và thay bằng đoạn clip khác đã cắt cảnh này.

Đoạn băng đầu tiên có độ dài hơn 1 phút và được đăng trên trang xã hội của Lực lượng Tên lửa Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) nhân dịp kỷ niệm 70 năm quốc khánh Trung Quốc.
Trong đó, người xem có thể dễ dàng phát hiện một cảnh dài 2 giây có sự xuất hiện của một tên lửa không xác định với thiết kế “lạ”, được khai hỏa từ bệ phóng xe tải.
Tuy nhiên, trong đoạn clip thứ hai, cảnh này đã được thay thế bằng hai vụ phóng tên lửa khác nhau ở địa hình sa mạc, theo báo South China Morning Post hôm 27.9.
Đông tác chỉnh sửa dù nhanh nhưng vẫn không thoát khỏi mắt giới quan sát quân sự Trung Quốc, và một số người cho rằng tên lửa xuất hiện trong đoạn băng đầu tiên là dòng tên lửa hành trình siêu thanh chưa từng lộ diện trước đây.
Theo đó, tên lửa có đuôi có thể xếp được, cánh lưng mỏng và bổ sung thêm bộ phận đẩy, mọi thiết kế đều nhằm mục đích nâng tầm bay cũng như vận tốc của tên lửa.
Một nhà quan sát cho rằng tên lửa mới phải có tầm bắn hơn 1.000 km.

[VIDEO] Trung Quốc có thực sự "vượt mặt" Mỹ trong cuộc chạy đua tên lửa?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.