Trung Quốc tiếp tục sản xuất vũ khí dù dịch COVID-19 hoành hành

23/02/2020 20:29 GMT+7

Ngành công nghiệp quốc phòng tại Trung Quốc từ đầu tháng 2 đã khôi phục 100% năng suất sau thời gian nghỉ vì dịch COVID-19 nhằm đáp ứng nhu cầu của quân đội.

Một số công ty chế tạo chiến đấu cơ trực thuộc Tập đoàn công nghệ hàng không Trung Quốc (AVIC) cho hay đã quay lại làm việc từ ngày 10.2, trong khi các viện hàng không vũ trụ và những nhà máy đóng tàu của hải quân cam kết sẽ không để virus Corona mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19 ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và lịch trình nghiên cứu khoa học của họ.
Cụ thể, hãng công nghiệp hàng không vũ trụ Thành Đô thuộc AVIC, chuyên sản xuất tiêm kích thế hệ mới của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA), đang đặt mục tiêu chế tạo ít nhất 300 chiếc J-20 trong thập niên tới, theo báo South China Morning Post hôm 23.2 dẫn một nguồn thạo tin.
“Các doanh nghiệp nhà nước khác như nhà máy thép đều trở lại hoạt động bình thường, vì thế ngành sản xuất máy bay và đóng tàu của hải quân Trung Quốc không thể trì hoãn việc sản xuất”, theo nguồn tin.

Chủ tịch Tập Cận Bình chỉ đạo ngành công nghiệp quân sự phải hỗ trợ các chương trình vũ khí của Trung Quốc

Reuters

Quân ủy Trung ương Trung Quốc, do Chủ tịch Tập Cận Bình đứng đầu, đã ra lệnh cho ngành công nghiệp vũ khí duy trì mức độ sản xuất để hỗ trợ PLA dù nước này bận rộn chống dịch COVID-19.
Chuyên gia hải quân Li Jie tại Bắc Kinh cho hay tính đến cuối năm nay, PLA cần ít nhất 50 chiếc J-20 nếu muốn đáp ứng kế hoạch triển khai không quân tại châu Á – Thái Bình Dương.
Giới chuyên gia quân sự ước tính Trung Quốc hiện đưa vào sử dụng khoảng 24 chiếc J-20.

[VIDEO] Máy bay chiến đấu thế hệ 5 J-20 của Trung Quốc bay biểu diễn

“Không quân PLA nên đẩy nhanh tốc độ chế tạo tiêm kích mới vì Mỹ dự kiến sẽ điều hơn 200 chiếc F-35 đến Đông Bắc Á, đặc biệt ở Nhật Bản và Hàn Quốc, trong những năm tới”, theo chuyên gia Li.
“Lầu Năm Góc cũng lên kế hoạch điều động hơn 10 chiếc F-22 đến căn cứ không quân Kadena tại Okinawa, và tất cả những động thái này đều tạo ra mối đe đọa trực tiếp nhằm vào Trung Quốc”, chuyên gia này phân tích.
Bên cạnh J-20, Trung Quốc muốn đóng thêm 2 tàu sân bay Type 002, dự kiến được trang bị hệ thống phóng máy bay tương tự như siêu hàng không mẫu hạm Mỹ USS Gerald Ford.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.