Trung Quốc: Thuyền chở 260 tấn acid sulfuric bị đắm

09/01/2006 09:52 GMT+7

Chiếc thuyền Susuqian số 498 chở 260 tấn acid sulfuric đã đâm vào đá ngầm, chìm và lật úp trên sông Dương Tử lúc 3h40 sáng qua (8/1).

Nguồn tin từ Trung tâm cứu hộ hàng hải ở Bắc Kinh cho biết, vụ tai nạn không làm ai thiệt mạng và cho tới lúc này, mặt nước vẫn chưa bị hoá chất làm ô nhiễm do các nỗ lực cứu hộ kịp thời. Thuyền Susuqian, có 3 người khởi hành từ thành phố Suqian, phía đông tỉnh Giang Tô.

Được biết, ngay khi vụ chìm thuyền xảy ra Trung tâm cứu hộ hàng hải đã tổ chức một nhóm hỗ trợ để giúp 3 người còn mắc kẹt trên thuyền và ngăn ngừa hoá chất rò rỉ. Một cơ chế khẩn cấp ở mức địa phương cũng được triển khai để đối phó với tai nạn.

Hiện, một trong số 3 người trên thuyền đã được cứu và chuyển tới viện, 2 người khác vẫn mất tích. 3 chiếc thuyền của trung tâm hàng hải địa phương đã được triển khai để tìm 2 người còn lại. Ngoài ra, một số tàu thuyền khác đang tìm cách trục vớt con thuyền bị đắm lên khỏi mặt nước.

Sông Dương Tử (còn gọi là sông Trường Giang) là con sông dài nhất châu Á và đứng thứ ba trên thế giới sau sông Nile ở châu Phi và sông Amazon ở Nam Mỹ. Sông Trường Giang dài khoảng 6.380 km, bắt nguồn từ phía tây Trung Quốc và chạy về phía đông đổ ra Đông Hải Trung Quốc.

Hoài Linh
(Vietnamnet)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.