Trung Quốc thử thiết bị lặn bí mật tại Biển Đông

09/11/2019 09:56 GMT+7

Trung Quốc vừa hoàn tất đợt thử nghiệm một thiết bị lặn tự hành có tầm hoạt động hơn 2.000 km tại Biển Đông.

Tờ South China Morning Post ngày 9.11 dẫn thông báo của Học viện Khoa học Trung Quốc đưa tin thiết bị lặn tự hành (AUV) Sea-Whale 2000 vừa hoàn tất đợt thử nghiệm kéo dài 37 ngày ở Biển Đông, di chuyển quãng đường 2.011 km.
Sea-Whale 2000 có hình dáng giống một ngư lôi, dài khoảng 3 m, nặng 200 kg, được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo và nhiều cảm biến nhiệt, đo độ mặn, dòng chảy, hóa chất...
Thiết bị do Viện Robot thuộc Học viện Khoa học Trung Quốc phát triển, có thể lặn sâu 2.000 m và chạy với tốc độ 1,2 m/giây ở độ sâu này.

[VIDEO] Trung Quốc khoe trực thăng "đĩa bay" kì dị

Theo cơ quan này, Sea-Whale 2000 được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu lâu dài về khảo sát lòng biển tại Biển Đông và có thể thực hiện nhiệm vụ trong nhiều tuần với nhiều chế độ hoạt động.
Tuy nhiệm vụ cụ thể của AUV này vẫn còn là điều bí mật nhưng Trung Quốc những năm qua được cho là đã đẩy mạnh phát triển mạng lưới thiết bị tuần tra, theo dõi, thu thập thông tin tình báo trên không lẫn dưới biển tại Biển Đông.
Với tầm hoạt động lên tới 2.000 km, Sea-Whale được cho là có thể dễ dàng bao quát các vùng biển quanh quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam và sau đó quay về căn cứ ở đảo Hải Nam.

[VIDEO] Trung Quốc khoe "cơ bắp" quân sự nhân quốc khánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.