Trung Quốc thông báo thêm một cuộc tập trận ở Biển Đông

Văn Khoa
Văn Khoa
11/03/2021 13:35 GMT+7

Cục Hải sự Hải Nam ( Trung Quốc ) hôm nay 11.3 thông báo cuộc tập trận sẽ diễn ra ở Biển Đông từ ngày 12-14.3, trong lúc quân đội Trung Quốc đang tiến hành cuộc tập trận cả tháng ở vịnh Bắc bộ.

Thông báo trên được đăng trên website của Cục Hải sự Trung Quốc (MSA). Theo thông báo, khu vực tập trận có bán kính 10 km từ vị trí có tọa độ 19o 37,12vĩ bắc/110o 57,32 kinh đông.
Kết quả đối chiếu tọa độ theo thông báo trên Google Maps cho thấy khu vực tập trận nằm ở phía đông bắc của đảo Hải Nam. Cũng theo thông báo, tàu thuyền bị cấm vào khu vực tập trận. Cục Hải sự Hải Nam không cung cấp chi tiết về cuộc tập trận.

Thông báo về cuộc tập trận ở Biển Đông từ ngày 12-14.3 trên website của Cục Hải sự Trung Quốc

Chụp màn hình MSA

Theo các thông báo được đăng trên website của MSA, tính từ đầu năm đến nay, quân đội Trung Quốc đã và có kế hoạch tiến hành ít nhất 8 cuộc tập trận ở Biển Đông, trong đó có 4 cuộc tập trận ở vịnh Bắc bộ.
Cũng theo các thông báo được đăng trên website của MSA, trong năm ngoái, PLA tiến hành ít nhất 20 cuộc tập trận ở Biển Đông, trong đó có 9 cuộc tập trận ở vịnh Bắc bộ và 5 cuộc tập trận trái phép xung quanh quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.