Trung Quốc thả sinh viên Mỹ tấn công tài xế để bảo vệ mẹ

24/07/2017 15:39 GMT+7

Sinh viên Mỹ Guthrie McLean được trả tự do sau một tuần bị giam giữ vì cáo buộc hành hung tài xế taxi do người này có hành vi đối xử thô bạo với mẹ mình trong lúc tranh cãi về tiền cước phí.

Guthrie McLean, sinh viên của Đại học Montana, vào sớm ngày 24.7 đã rời khỏi trại giam ở thành phố Trịnh Châu thuộc tỉnh Hà Nam, theo tờ The South China Morning Post dẫn lời người mẹ Jennifer McLean, một giáo viên đang làm việc và sinh sống ở Trung Quốc.

“Chúng tôi hết sức vui mừng”, theo bà Jennifer McLean viết trong email, cho biết con mình đã được trả tự do vào 2 giờ sáng.

“Họ vẫn chưa hoàn tất quy trình (pháp lý) liên quan, nhưng chúng tôi hy vọng mọi chuyện sẽ ổn thỏa”, theo lời người mẹ.

Việc phóng thích sinh viên Mỹ đã được thực hiện theo sau thỏa thuận của phía Mỹ với giới hữu trách Trung Quốc, theo thượng nghị sĩ Mỹ Steve Daines.

Một hình trên Facebook của sinh viên Guthrie McLean khi thăm Trung Quốc Facebook/Guthrie McLean

Vẫn chưa rõ chi tiết về thỏa thuận và cảnh sát Trịnh Châu từ chối nhận xét về vụ việc.

Các thượng nghị sĩ Daines, Jon Tester, và hạ nghị sĩ Greg Gianforte đã trình bày trường hợp sinh viên Guthrie McLean bị bắt giữ với Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

Theo đó, các nghị sĩ cho rằng sinh viên McLean có lý do chính đáng để bảo vệ người mẹ bị khiếm thính trước hành vi bạo lực của tài xế taxi.

Bà Jennifer McLean kể lại người tài xế đã lôi kéo và làm mình bị thương, khiến con trai phải can thiệp và đẩy ông ta xuống đất. Trước đó, cảnh sát địa phương buộc Guthrie McLean phải bồi thường 7.400 USD vì gây chấn thương cho tài xế. Nếu không, sinh viên này có thể đối mặt đến 3 năm tù giam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.