Trung Quốc thả nhân viên lãnh sự Anh bị bắt giữ tại Thâm Quyến

24/08/2019 11:07 GMT+7

Trung Quốc ngày 24.8 trả tự do cho nhân viên lãnh sự Anh tại Hồng Kông bị bắt trước đó vì nghi có liên quan đến hoạt động mại dâm.

Theo thông báo của cảnh sát thành phố Thâm Quyến ngày 24.8, nhân viên Simon Cheng (28 tuổi) làm việc tại lãnh sự quán Anh ở Hồng Kông được tự do sau khi những cáo buộc được giải quyết rõ ràng.
Tờ South China Morning Post đưa tin Simon bị tạm giữ trong 15 ngày vì cáo buộc liên quan đến mại dâm. Trong thông báo trên Facebook sáng 24.8, gia đình nhân viên này cho biết Simon đã quay về Hồng Kông, đồng thời cảm ơn sự ủng hộ của cộng đồng. Thông báo cũng nói Simon cần thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục trước khi trả lời phỏng vấn báo chí.
Vụ bắt giữ xảy ra giữa thời điểm căng thẳng tại Hồng Kông dâng cao sau các cuộc biểu tình liên tiếp nhằm chống chính quyền và dự luật dẫn độ gây tranh cãi.

Cảnh sát vũ trang Trung Quốc huấn luyện gần Hồng Kông

Trước đó, Bộ Ngoại giao Anh bày tỏ lo ngại về việc nhân viên lãnh sự mất tích sau khi có chuyến công tác tại Thâm Quyến hôm 8.8. Bộ Ngoại giao nước này ngày 23.8 khuyến cáo công dân về việc giới chức Trung Quốc tăng cường kiểm tra an ninh tại nơi giáp ranh với Hồng Kông và kêu gọi công dân cần chú ý tuân thủ quy định.
“Có những thông tin nói rằng thiết bị điện tử của hành khách cũng bị kiểm tra tại cửa khẩu. Các bạn nên chú ý rằng ngưỡng bị bắt giam và truy tố ở Trung Quốc khác với Hồng Kông”, Reuters trích thông báo cho hay.
Anh, Mỹ và một số quốc gia khác đã lên tiếng kêu gọi Trung Quốc tôn trọng nguyên tắc “một quốc gia, hai chế độ”, đồng thời bày tỏ lo ngại về tình trạng bạo lực trong cuộc biểu tình. Trong khi đó, chính phủ Trung Quốc khẳng định đây là vấn đề nội bộ và nước ngoài không nên can thiệp.

Tập đoàn Alibaba hoãn "lên sàn" chứng khoán Hồng Kông vì tình hình không thuận lợi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.