Trung Quốc tẩy chay trường dạy ‘tiết hạnh’ cho phụ nữ

12/12/2017 15:00 GMT+7

Hàng loạt trung tâm huấn luyện “tiết hạnh” cho phụ nữ mọc lên như nấm ở khắp Trung Quốc trong những năm gần đây.

Chính quyền các địa phương ở Trung Quốc, gần đây nhất là thành phố Phủ Thuận, đã ra lệnh đóng cửa những trường học “tiết hạnh phụ nữ” sau làn sóng lên án gay gắt từ dư luận, theo BBC.
Trung tâm ở Phủ Thuận dạy cho các nữ học viên những “giá trị truyền thống”, chẳng hạn phụ nữ phải làm hết mọi việc nhà, không cần phải xây dựng sự nghiệp, đồng thời phục tùng mọi yêu sách của gia đình chồng.
“Không chống trả nếu bị chồng đánh. Không bao giờ tranh cãi khi bị chồng hoặc người thân nhà chồng chửi mắng... Nếu phụ nữ quan hệ tình dục với trên ba người đàn ông thì cô ta có thể mắc bệnh và chết”, theo thông điệp trung tâm truyền đạt cho học viên.

tin liên quan

Trung Quốc điều tra trường ‘thuần vợ’

Giới chức vùng tây bắc Trung Quốc đang mở cuộc điều tra về cơ sở giáo dục gây tranh cãi do một tù nhân mãn án giết người thành lập với mục tiêu “dạy dỗ vợ” theo chuẩn mực “truyền thống”.

“Phương pháp giảng dạy của trường này đi ngược đạo đức xã hội”, chính quyền thành phố Phủ Thuận lưu ý trong thông báo về quyết định buộc đóng cửa trung tâm hoạt động được hơn 6 năm, thu hút trên 10.000 học viên.
Không chỉ giảng dạy những giá trị lạc hậu, trung tâm còn buộc học viên lau chùi nhà vệ sinh dơ bẩn và gọi đây là “bổn phận không thể chối cãi” của phụ nữ trong gia đình.
Nhiều bậc phụ huynh ở vùng nông thôn buộc con em, đa số là những cô gái trẻ, tham gia chương trình với các bài học buộc họ phải giữ trinh tiết, “biết vâng lời” và sẵn sàng chấp nhận bị chồng hành hạ về mặt thể chất lẫn tinh thần.
Trung tâm ở thành phố Đông Quản còn khuyên học viên nên chọn cái chết để giữ lấy trinh tiết, với ví dụ là câu chuyện nữ công nhân nhập cư nhảy lầu tự sát từ tầng 7 vì bị lừa, ép vào động mại dâm trá hình ở thành phố Thâm Quyến.
Thậm chí, trong một số trường hợp, học viên quỳ gối xưng tội trước bức họa Khổng Tử, phải thú nhận lỡ quan hệ tình dục với bao nhiêu người trước hôn nhân để có biện pháp “sửa sai”.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.