Trung Quốc: Tàu chở hơn 450 người chìm trên sông Dương Tử

02/06/2015 06:52 GMT+7

(TNO) Một chiếc tàu chở hơn 450 người bị chìm vào đêm 1.6 trên sông Dương Tử đoạn qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Đến sáng 2.6 mới chỉ có khoảng 35 người được cứu, gồm thuyền trưởng và máy trưởng.

(TNO) Một chiếc tàu chở hơn 450 người bị chìm vào đêm 1.6 trên sông Dương Tử đoạn qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Đến sáng 2.6 mới chỉ có khoảng 35 người được cứu, gồm thuyền trưởng và máy trưởng.

Tàu khách Ngôi sao phương Đông, chiếc bị chìm tối 1.6 tại Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình China Daily
Chiếc tàu khách này mang tên Ngôi sao phương Đông, chìm vào khoảng 21 giờ 28 phút đêm 1.6 (giờ địa phương, tức 20 giờ 28 phút cùng ngày tại Việt Nam) trên sông Dương Tử (còn gọi là sông Trường Giang) đoạn qua Giam Lợi, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), Tân Hoa xã ngày 2.6 dẫn lời cơ quan quản lý sông Dương Tử cho biết.
Cơ quan này cũng cho hay chiếc tàu chìm chỉ trong 2 phút và lật úp dưới độ sâu 15 m nước. Tai nạn xảy ra khi phần lớn hành khách đang ngủ nên không kịp báo động. Do lật úp nên việc cứu hộ rất khó khăn.
Tàu này đi từ thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô ở miền đông Trung Quốc đến thành phố Trùng Khánh ở tây nam.
Hiện chưa có con số chính thức về số người trên tàu. Theo Tân Hoa xã, con tàu chở 458 người, trong đó có 405 hành khách người Trung Quốc, 5 nhân viên hãng du lịch và 47 thủy thủ. Trong khi đó, theo cập nhật mới nhất của báo China Daily, trên tàu có 447 người, bao gồm 397 hành khách.
Thuyền trưởng và kỹ sư trưởng của con tàu đã được cứu. Cả 2 cho biết tàu đã chìm rất nhanh sau khi gặp một cơn lốc xoáy trên sông.
Chiếc tàu bị chìm dài 76,5 m, rộng 11 m và mớn nước 3 m, sức chứa 534 người, theo China Daily.
Hàng chục tàu cứu hộ đã tham gia tìm kiếm nạn nhân. Gió mạnh và mưa lớn gây nhiều khó khăn cho công tác cứu hộ, theo Tân Hoa xã.
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đang trên đường đến Giam Lợi để chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn, theo China Daily.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.