Trung Quốc tập trận tấn công với tên lửa đạn đạo từng phóng tới Biển Đông

Văn Khoa
Văn Khoa
10/06/2021 10:17 GMT+7

Quân đội Trung Quốc gần đây tiến hành hàng loạt cuộc tập trận vào ban đêm với “sát thủ tàu sân bay” DF-26, loại tên lửa đạn đạo từng được phóng tới Biển Đông.

Cụ thể, vào tối 9.6, Hoàn Cầu thời báo dẫn lại thông tin từ Đài phát thanh Trung Quốc (CNR) cho hay một lữ đoàn tên lửa thuộc Lực lượng Tên lửa của quân đội Trung Quốc (PLA) gần đây tổ chức một cuộc tập trận vào giữa đêm, với các kịch bản tấn công bằng tên lửa.
Sau khi tiến hành loạt tấn công bằng tên lửa đầu tiên, những binh sĩ tham gia tập trận nhận lệnh trở lại vị trí, nạp thêm đạn và bắt đầu đợt tấn công thứ 2. Cuộc tập trận còn giả định tấn công vào một bãi phóng tên lửa của kẻ thù.
Tên lửa được sử dụng trong cuộc tập trận nói trên là tên lửa đạn đạo DF-26, còn được gọi là "'sát thủ tàu sân bay", và cuộc tập trận nhằm rèn luyện khả năng tác chiến vào ban đêm của binh sĩ, theo CNR.

[VIDEO] Oanh tạc cơ H-20 của Trung Quốc có khả năng tấn công chuỗi đảo thứ 2?

Trong cuộc thử nghiệm vào tháng 8.2020, Lực lượng Tên lửa của PLA phóng một quả DF-26 từ tỉnh Thanh Hải nhắm tới một mục tiêu giả định là tàu đang di chuyển ở Biển Đông. DF-26 trước đó đã được triển khai tới ít nhất 4 vị trí ở Trung Quốc, theo tờ South China Morning Post hồi tháng 1.2021 dẫn nghiên cứu từ Hiệp hội các nhà khoa học Mỹ (FAS).
Tên lửa DF-26 được trang bị một đầu đạn hạt nhân hoặc phi hạt nhân, với tầm bắn khoảng 5.000 km. Với tầm bắn này, chuyên gia quân sự Trung Quốc Chu Thần Minh cho rằng DF-26 có thể nhắm tới các chiến hạm nước ngoài nếu các tàu này đi vào cái gọi là lãnh hải của Trung Quốc.
“Tuy nhiên, Trung Quốc sẽ không điều DF-26 tới tuyến tiền tiêu và bờ biển vì sẽ dễ bị tên lửa hành trình Tomahawk trên chiến hạm Mỹ phát hiện và tiêu diệt”, ông Chu nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.