Trung Quốc tập trận không quân ở Biển Đông

Văn Khoa
Văn Khoa
30/04/2021 10:08 GMT+7

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) vừa công bố một đoạn video với chú thích hàng chục chiến đấu cơ và máy bay ném bom tiến hành cuộc tập trận tác chiến ở Biển Đông.

Cuộc tập trận có sự tham gia của hệ thống kiểm soát và cảnh báo sớm trên không (AWACS) và các lực lượng trên bộ, theo CCTV.
CCTV nói cuộc tập trận nhằm kiểm tra các khả năng tác chiến, trong đó có khả năng chỉ huy và hỗ trợ toàn diện. Trong cuộc tập trận, hàng chục chiến đấu cơ cất/hạ cánh ở nhiều sân bay, tiến hành các cuộc tấn công và phòng thủ, với sự phối hợp của AWACS cũng như binh sĩ điều khiển radar và hỏa lực phòng không trên bộ.

Chiến đấu cơ cất cánh, tham gia cuộc tập trận ở Biển Đông, trong đoạn video do CCTV đưa lên Twitter ngày 29.4

Chụp từ clip

Đoạn video trên được đưa lên Twitter ngày 29.4 và CCTV chỉ nói cuộc tập trận diễn ra trong thời gian gần đây, không nói rõ thời gian cũng như địa điểm, trong bối cảnh Trung Quốc gia tăng tập trận và hoạt động gây quan ngại ở Biển Đông. Kyodo News hôm 29.4 dẫn một số nguồn thạo tin tiết lộ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gần đây đã ra lệnh quân đội nước này (PLA) tăng cường tập trận chiếm đảo ở các vùng biển lân cận.
Tính từ đầu năm đến nay, quân đội Trung Quốc tiến hành ít nhất 14 cuộc tập trận ở Biển Đông, trong đó có 5 cuộc tập trận ở vịnh Bắc bộ, theo các thông báo được đăng trên website của Cục Hải sự Trung Quốc (MSA).
Trong năm 2020, PLA tiến hành ít nhất 20 cuộc tập trận ở Biển Đông, trong đó có 9 cuộc tập trận ở vịnh Bắc bộ và 5 cuộc tập trận trái phép xung quanh quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Cũng theo các thông báo được đăng trên website của MSA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.