Trung Quốc tặng Philippines tàu tuần tra, súng phóng lựu

Khánh An
Khánh An
29/07/2018 18:26 GMT+7

Hải quân Philippines cân nhắc sử dụng 4 tàu tuần tra và 30 súng phóng lựu do Trung Quốc tặng.

Reuters ngày 29.7 dẫn lời người phát ngôn Hải quân Philippines Jonathan Zata cho hay nước này vừa nhận 4 tàu tuần tra và 30 súng phóng lựu từ Trung Quốc.
Ông Zata cho biết đây là những khí tài mới và đang được Hải quân cân nhắc sử dụng. Mỗi tàu tuần tra dài 12 m và súng phóng lựu được tặng kèm theo đạn 40 mm.
Năm ngoái, Trung Quốc tặng Philippines khoảng 6.000 súng trường tấn công CQ do Tập đoàn Norinco của Trung Quốc sản xuất, bị cho là dựa theo mẫu M-16 và M-4 của Mỹ. Philippines sau đó quyết định trang bị số súng của Trung Quốc tặng cho lực lượng cảnh sát quốc gia.
Tuy nhiên, theo trang Max Defense, số súng này bị nghi là phiên bản chất lượng kém hoặc bị cắt giảm tính năng vì chỉ có chế độ bắn phát một, không thể bắn liên thanh nên không phù hợp với chiến trường.
Mặt khác, số khí tài Philippines nhận từ Trung Quốc đến nay vẫn ít hơn nhiều so với từ Mỹ. Trong vòng 5 năm qua, viện trợ quân sự Washington dành cho Manila trị giá lên đến 15 tỉ peso (6.550 tỉ đồng), bao gồm thiết bị bay không người lái, tàu, máy bay do thám và súng trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.