Trung Quốc: súng cảnh sát cướp cò ở nhà trẻ, 5 người bị thương

30/05/2014 15:45 GMT+7

(TNO) Khẩu súng của một cảnh sát vô tình cướp cò khi anh cùng một đồng nghiệp đang thị phạm tại buổi huấn luyện an toàn nhân ngày Quốc tế thiếu nhi tại một nhà trẻ ở miền trung Trung Quốc, làm bị thương 1 em nhỏ và 4 phụ huynh.

(TNO) Khẩu súng của một cảnh sát vô tình cướp cò khi anh cùng một đồng nghiệp đang thị phạm tại buổi huấn luyện an toàn nhân ngày Quốc tế thiếu nhi tại một nhà trẻ ở miền trung Trung Quốc, làm bị thương 1 em nhỏ và 4 phụ huynh.


Súng của một cảnh sát Trung Quốc bị cướp cò tại một nhà trẻ, khiến 5 người bị thương - Ảnh: AFP

Khẩu súng đã vô tình nhả đạn và viên đạn bắn xuống mặt đất, hất văng các miểng gạch vỡ lên không trung, làm bị thương 5 người, AFP dẫn báo cáo cảnh sát thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, cho hay ngày 30.5.

Các nạn nhân bị thương ở cánh tay và chân và đã được đưa đi cấp cứu. Các bác sĩ sau đó cho biết các vết thương không nguy hiểm đến tính mạng, cảnh sát Trịnh Châu thông báo trên trang mạng xã hội Sina Weibo.

Hai cảnh sát nói trên hiện đang bị tạm giam và 3 cấp trên của 2 người này đã bị đình chỉ công tác, chính quyền địa phương cho hay vào hôm 29.5.

“Đồn cảnh sát khu Zhengdong xin gửi lời xin lỗi sâu sắc đến những người bị thương trong sự cố này, cũng như đến người thân của họ và toàn xã hội”, theo thông báo của chính quyền sở tại.

Được biết, Trung Quốc cấm người dân sở hữu súng ống và cảnh sát thường không được phép mang súng trong khi làm nhiệm vụ ban ngày.

Nhưng tại nhiều nơi như Bắc Kinh, Thượng Hải và tỉnh Quảng Đông gần đây đã ra lệnh cho cảnh sát mang súng đi tuần sau khi xảy ra một loạt các vụ tấn công nhằm vào thường dân, được cho là do các phần tử đòi ly khai ở Tân Cương phát động.

Trên trang mạng Sina Weibo, đã xuất hiện nhiều bình luận giận dữ về vụ tai nạn nói trên.

“Không lẽ họ không suy nghĩ đến chuyện mang theo một khẩu súng đến nhà trẻ sẽ khiến những đứa trẻ hoảng sợ hay sao?”, một cư dân mạng Trung Quốc chất vấn.

“Tại sao một khẩu súng lại nhả đạn mà không có nguyên nhân gì? Tôi nghi viên cảnh sát này chưa dùng súng bao giờ”, một người khác mỉa mai.

“May là sự cố không diễn ra trong một buổi huấn luyện về bom”, một cư dân mạng châm chọc.

Hoàng Uy

>> Cảnh sát Trung Quốc giải cứu 94 trẻ em, phụ nữ bị bắt cóc
>> Phóng viên Nhật bị cảnh sát Trung Quốc hành hung?
>> Bí ẩn xung quanh người hùng cảnh sát Trung Quốc
>> 13.000 cảnh sát Trung Quốc săn lùng kẻ giết người hàng loạt  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.