Trung Quốc sốt tải ứng dụng 'gọi cảnh sát' sau vụ khách taxi bị giết

Khánh An
Khánh An
28/08/2018 16:16 GMT+7

Nhiều người cảnh giác hơn vì sự an toàn của bản thân sau khi 1 nữ hành khách gọi xe qua ứng dụng Didi Chuxing bị cưỡng hiếp và sát hại.

Tờ South China Morning Post ngày 28.8 đưa tin vụ nữ hành khách gọi xe qua ứng dụng Didi Chuxing ở Trung Quốc bị cưỡng hiếp và sát hại đã khiến nhiều người đổ xô tải về các ứng dụng gọi công an.
Một ứng dụng có tên là “Công an 110” cho phép người dùng điện thoại thông minh có thể liên lạc trực tiếp với công an đã đứng đầu danh sách các ứng dụng miễn phí được tải về trên App Store (dành cho thiết bị chạy hệ điều hành iOS) tại Trung Quốc.
Được phát triển bởi công ty công nghệ Hebei Canglin Shishang, ứng dụng này cho phép người dùng gọi video hoặc gửi tin nhắn đến công an. Tuy nhiên, chức năng gọi video không sử dụng được tại Bắc Kinh.
Một ứng dụng khác được tải nhiều là Bắc Kinh 110, được phát triển bởi một dự án của cảnh sát Bắc Kinh. Ứng dụng này sẽ tự động chia sẻ vị trí của người dùng với cảnh sát, cũng như cung cấp thông tin về số điện thoại và địa chỉ của đồn công an gần nhất.
[VIDEO] Tài xế giết hành khách, Didi Chuxing phải dừng dịch vụ đi chung xe
Liên quan đến vụ án mạng, cảnh sát cho biết nữ nạn nhân 20 tuổi đã sử dụng dịch vụ đi chung xe của Didi Chuxing vào chiều 24.8. Sau đó, nạn nhân có gửi tin nhắn cho một người bạn để cầu cứu.
Rạng sáng hôm sau, cảnh sát địa phương đã tạm giữ một lái xe 27 tuổi. Nghi can này thú nhận hành vi cưỡng hiếp và giết chết nạn nhân. Hiện Didi Chuxing đã tạm ngưng dịch vụ đi chung xe từ ngày 27.8 sau vụ việc.
Didi Chuxing là hãng cung cấp ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc, với khoảng 450 triệu người dùng tại 400 thành phố tại nước này. Năm 2016, Didi mua lại thị phần của Uber tại Trung Quốc và tiếp tục là ứng dụng dẫn đầu tại thị trường hơn 1 tỉ dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.