Trung Quốc siết kiểm tra bưu phẩm sau vụ đánh bom hàng loạt

03/10/2015 14:44 GMT+7

(TNO) Tổng cục Bưu chính Trung Quốc ngày 3.10 ra lệnh kiểm soát chặt những bưu kiện và thư chuyển phát nhanh, sau 18 vụ đánh bom thư hàng loạt ở thành phố Liễu Châu khiến 10 người chết và 51 người bị thương.

(TNO) Tổng cục Bưu chính Quốc gia Trung Quốc ra lệnh kiểm soát chặt những bưu kiện và thư chuyển phát nhanh sau 18 vụ đánh bom hàng loạt ở thành phố Liễu Châu trong hai ngày 30.9 và 1.10, khiến 10 người chết và 51 người bị thương.

Cảnh sát phong tỏa một trong số 18 hiện trường vụ đánh bom hàng loạt ở Liễu Châu - Ảnh: AFPCảnh sát phong tỏa một trong số 18 hiện trường vụ đánh bom hàng loạt ở Liễu Châu - Ảnh: AFP
Bưu kiện và thư chuyển phát nhanh phải được kiểm tra xem có chứa chất nổ, bom, chất hóa học độc hại, vũ khí, thuốc súng hay chất độc hay không, Tổng cục Bưu chính Quốc gia Trung Quốc thông báo trên website của cơ quan này vào ngày 3.10, theo hãng tin AP (Mỹ).
Cảnh sát cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Bưu chính kiểm tra các bưu kiện.
Vào chiều 30.9, 17 vụ nổ bom xảy tại nhiều địa điểm khác nhau ở thành phố Liễu Châu, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc). Đến ngày 1.10 (Quốc khánh Trung Quốc), một vụ nổ bom khác đã làm thiệt hại tòa nhà chung cư 6 tầng ở Liễu Châu. Theo AP, có 10 người thiệt mạng và 51 người bị thương sau 18 vụ nổ bom này.
Cảnh sát cho biết nghi phạm đánh bom tên Wei Yinyong (33 tuổi), lâu nay có hiềm khích với hàng xóm và các công ty khai thác đá, đã thiệt mạng tại hiện trường.
Wei được cho đã thuê nhiều người gửi các bưu kiện chuyển phát nhanh có chứa bom đến 17 địa điểm khác nhau bao gồm các trạm xe buýt, bệnh viện, nhà nghỉ, trung tâm mua sắm, văn phòng chính quyền thành phố.
Trung Quốc cấm người dân sở hữu súng; thế nhưng những vụ đánh bom hàng loạt ở Liễu Châu cho thấy chính quyền vẫn thiếu kiểm soát đối với những vật liệu, thiết bị chế tạo bom, theo Reuters.
Việc cấm người dân sở hữu súng được thực thi nghiêm khắc ở nước này, nên những vụ tội phạm liên quan đến súng đạn hiếm khi xảy ra; trong khi đó những khối thuốc nổ thì luôn sẵn có từ ngành công nghiệp khai thác quặng mỏ và pháo hoa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.