Trung Quốc siết chặt luật chống tà giáo

28/10/2014 14:41 GMT+7

(TNO) Trung Quốc sẽ siết chặt luật, tăng cường hình phạt đối với những người tham gia các giáo phái bất hợp pháp mà nước này gọi là “tà giáo”, tờ China Daily ngày 28.10 cho biết, sau vụ các thành viên một giáo phái giết người dã man ở nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s.

Theo một dự luật bổ sung của chính quyền Trung Quốc, những ai tổ chức hoặc dùng các tà giáo để gieo rắc “sự mê tín dị đoan trái phép” sẽ bị phạt với mức cao nhất là 7 năm tù giam và án tử hình nếu gây thương tích nặng hoặc chết người, tờ China Daily (Trung Quốc) cho hay.

Theo China Daily, Trung Quốc hiện không có luật nào cụ thể xử lý tà giáo. “Nếu dự luật này được thông qua, nó sẽ giúp tạo ra cơ sở pháp lý chính thức để các tòa án có thể truy tố và xét xử những vụ án có liên quan đến tà giáo”, China Daily dẫn lời ông Li Shishi, một quan chức tư pháp Trung Quốc, cho biết.

Hồi đầu tháng 10.2014, một tòa án Trung Quốc tuyên án tử hình đối với hai thành viên một tà giáo có liên quan đến vụ giết người dã man ở nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s.

Vào tháng 5.2014, 6 thành viên giáo phái Toàn năng Thần giáo đã đánh chết người phụ nữ họ Wu (37 tuổi) một cách dã man ngay tại nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s ở thành phố Chiêu Viễn, tỉnh Sơn Đông. Wu bị tấn công khi vừa xong việc tại nhà hàng và đang đợi chồng con của cô đến đón.

Các hình ảnh từ camera an ninh cho thấy 6 người này đã đấm, lấy ghế và thanh sắt đánh cô Wu. Họ còn tiếp tục đá tới tấp thậm chí khi cô này đã nằm sóng soài dưới sàn, người đầy máu. Những người này còn đe dọa sẽ giết bất kỳ ai dám ngăn cản họ, gọi Wu là “quỷ dữ” vì cô từ chối cung cấp số điện thoại và không muốn gia nhập giáo phái.

Tờ South China Morning Post hồi tháng 6.2014 cho biết các tà giáo sử dụng lời đe dọa, bạo lực và những biện pháp trái pháp luật khác để mở rộng phạm vi hoạt động và chiêu mộ thêm thành viên ở khắp Trung Quốc.

South China Morning Post cho rằng chính quyền Trung Quốc công bố số liệu 1.500 thành viên tà giáo bị bắt vừa qua là nhằm trấn an dư luận giữa lúc các tà giáo gia tăng các hoạt động phạm pháp và giết chóc. Tân Hoa xã cho biết có trên 14 tà giáo đang hoạt động trái phép ở khắp Trung Quốc.

Phúc Duy

>> Tà giáo hoành hành khắp Trung Quốc
>> Kinh hoàng tà giáo tình dục ở Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.