Trung Quốc sẽ hạ thủy tàu sân bay thứ 2 trong năm tới?

25/08/2016 16:06 GMT+7

Hoàn Cầu thời báo ngày 25.8 dẫn lại thông tin từ báo Nikkei (Nhật Bản) cho hay tàu sân bay thứ 2 của Trung Quốc có thể sẽ được hạ thủy trong vòng một năm và có thể đồn trú tại quân cảng ở đảo Hải Nam.

Thông tin trên đã được một số người trong giới quân đội xác nhận và phần xây sàn bay của hàng không mẫu hạm mới được cho là đã kết thúc, theo Hoàn Cầu thời báo.
Đây là tàu sân bay nội địa đầu tiên của Trung Quốc đang được đóng tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh.
Sau khi hạ thủy, tàu sân bay mới sẽ tiếp tục được bổ sung nhiều thiết bị nên phải mất 1-2 năm mới có thể được giao cho hải quân Trung Quốc. Giống chiếc tàu sân bay thứ nhất Liêu Ninh của Trung Quốc, mua từ xác tàu cũ của Ukraine, chiếc thứ 2 cũng sẽ hoạt động với chiến đấu cơ J-15.
Tàu Liêu Ninh được cho là có cảng nhà tại thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông. Còn chiếc thứ 2 có thể sẽ đóng tại quân cảng ở đảo Hải Nam, theo Hoàn Cầu thời báo dẫn lời giới chuyên gia suy đoán.
Trước đó, thiếu tướng hải quân Trung Quốc Duẫn Trác nhận định với Tân Hoa xã rằng nếu không có tàu sân bay nội địa, Bắc Kinh khó bảo vệ hiệu quả cái gọi là quyền và lợi ích của nước này ở Biển Đông lẫn biển Hoa Đông.
Cũng theo Hoàn Cầu thời báo, có nhiều nguồn tin cho rằng chiếc tàu sân bay thứ 3 của Trung Quốc đang được đóng tại thành phố Thượng Hải, và Bắc Kinh có kế hoạch đóng từ 4-6 chiếc loại này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.