Trung Quốc sẽ cử đoàn đến Israel điều tra nguyên nhân đại sứ đột tử

18/05/2020 11:38 GMT+7

Trung Quốc cho biết sẽ gửi một phái đoàn tới Israel để điều tra về cái chết của ông Đỗ Vĩ, Đại sứ Trung Quốc tại Israel.

Tờ The Time of Israel ngày 18.5 đưa tin Trung Quốc đã công bố nguyên nhân sơ bộ về cái chết của Đại sứ Trung Quốc tại Israel Đỗ Vĩ.
Đại sứ Trung Quốc được phát hiện đã tử vong vào sáng 17.5 (giờ địa phương) tại nhà ở thành phố Herzliya gần Tel Aviv.
Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Đỗ Vĩ (58 tuổi) tử vong vì nguyên nhân tự nhiên. “Đánh giá sơ bộ là Đại sứ Đỗ Vĩ qua đời vì lý do sức khỏe. Thông tin chi tiết về sự việc đang chờ được xác nhận thêm”, theo The Time of Israel dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc.
Bắc Kinh cho biết thêm sẽ gửi các nhà điều tra đặc biệt đến Israel để điều tra nguyên nhân Đại sứ Đỗ Vĩ tử vong.
Theo tờ Haaretz, phái đoàn Trung Quốc trên sẽ thực hiện “một cuộc điều tra độc lập” và cũng sẽ thu xếp đưa thi thể Đại sứ Đỗ Vĩ về Trung Quốc để an táng. Một thành viên gia đình ông Đỗ sẽ đi cùng nhóm này đến Israel.
Bộ Ngoại giao Israel cho hay cảnh sát đã đến nhà của Đại sứ Trung Quốc song không tiến hành điều tra.
Đài phát thanh quân đội Israel trước đó đưa tin không có dấu hiệu bạo lực nên các nhân viên điều tra cho rằng ông Đỗ qua đời vì đau tim. Đài Channel 12 TV dẫn lời các quan chức y tế ẩn danh cho hay các dấu hiệu ban đầu thể hiện rằng ông Đỗ tử vong vì nguyên nhân tự nhiên trong khi ngủ.
Phát ngôn viên Micky Rosenfeld của cảnh sát Israel cho biết thêm, khi đến nhận nhiệm vụ tại Israel hồi tháng 2.2020, Đại sứ Đỗ Vĩ đã thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.
Đại sứ Trung Quốc đã kết hôn và có một con trai nhưng không ở cùng họ tại Israel. Ông đến nhận nhiệm vụ vào tháng 2 sau thời gian làm đại sứ tại Ukraine.

Mỹ triệu tập đại sứ Trung Quốc phản ứng "thuyết âm mưu" về nguồn gốc virus SARS-CoV-2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.