Trung Quốc rút quân ở khu biên giới với Ấn Độ

06/07/2020 19:37 GMT+7

Giới chức Trung Quốc và Ấn Độ cho biết binh sĩ hai bên đã rút khỏi khu vực xảy ra tranh chấp ở thung lũng Galwan.

Theo AFP ngày 6.7 dẫn lời một quan chức chính phủ Ấn Độ, phía Trung Quốc đã tháo dỡ lều bạt và các công trình tại khu vực biên giới với Ấn Độ, theo sau nhiều vòng đàm phán giữa giới chức quân sự hai nước.
Các xe quân sự Trung Quốc cũng bắt đầu rời một số địa điểm như thung lũng Galwan, khu Hotsprings và Gogra dọc Đường kiểm soát thực tế (LAC), đường biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc.
Tại cuộc họp báo diễn ra ở Bắc Kinh ngày 6.7, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết cả hai bên “đang thực hiện các biện pháp hiệu quả để giảm căng thẳng ở khu biên giới”.
“Chúng tôi hy vọng phía Ấn Độ sẽ đáp ứng yêu cầu của Trung Quốc và đưa ra những biện pháp thực tế để thực hiện những gì hai bên đã thống nhất, tiếp tục liên lạc chặt chẽ qua các kênh ngoại giao và quân sự để giảm căng thẳng ở khu biên giới”, ông Triệu Lập Kiên nói.
Căng thẳng giữa Trung Quốc và Ấn Độ leo thang sau khi xảy ra vụ ẩu đả giữa binh sĩ hai bên ở thung lũng Galwan tại vùng Ladakh trong khu vực tranh chấp Kashmir tối 15.6, làm ít nhất 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.
Trung Quốc thừa nhận có thương vong trong lực lượng binh sĩ nước này song không công bố con số.
Sau vụ đụng độ chết người, Ấn Độ điều chiến đấu cơ đến khu vực gần biên giới trong khi Trung Quốc được cho là tăng số binh sĩ lên gấp đôi.

Trung Quốc đẩy nhanh xây dựng gần biên giới sau xung đột chết người với Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.