Trung Quốc quyết tâm xây dựng xã hội thịnh vượng

25/10/2017 18:55 GMT+7

Ngày 25.10, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc-Chủ tịch nước Tập Cận Bình nhấn mạnh mục tiêu xây dựng xã hội thịnh vượng vào năm 2020, tiếp tục cải cách và mở cửa với thế giới.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) khóa 19 đã tổ chức phiên họp toàn thể đầu tiên vào sáng 25.10 và bầu ra các ủy viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị khóa mới. Theo Tân Hoa xã, Trung Quốc công bố danh sách 7 thành viên Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị khóa 19, gồm các ông Tập Cận Bình, Lý Khắc Cường, Lật Chiến Thư, Uông Dương, Vương Hỗ Ninh, Triệu Lạc Tế và Hàn Chính. Ông Tập Cận Bình tái đắc cử Tổng bí thư nhiệm kỳ 2.
Ngay sau khi kết thúc phiên họp, Tổng Bí thư Tập Cận Bình và các ủyy viên Thường vụ Bộ Chính trị khóa 19 đã gặp gỡ báo chí.
Trong buổi họp báo tại Đại lễ đường nhân dân Bắc Kinh, ông Tập cho biết: "Tôi được bầu tiếp tục giữ chức Tổng bí thư. Tôi xem đây không chỉ là sự ghi nhận đối với công tác của bản thân, mà còn là sự động viên khích lệ để nỗ lực hơn nữa", theo Tân Hoa xã.
"Đại hội 19 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Đại diện cho ban lãnh đạo trung ương mới được bầu, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các đảng viên đã đặt niềm tin vào chúng tôi. Chúng tôi cam kết sẽ làm việc hết mình để hoàn toàn nhiệm vụ và sứ mệnh được giao, xứng đáng với sự tin tưởng của mọi người”, ông nói.
“Đảm bảo nhân dân có cuộc sống tốt đẹp hơn luôn là nhiệm vụ trọng tâm của chúng tôi. Mỗi đảng viên phải có chung nhịp thở giống như nhân dân, cùng nhau chia sẻ tương lai và phải luôn thật sự gắn kết với người dân”, ông Tập Cận Bình nhấn mạnh.
Tổng bí thư Tập Cận Bình khẳng định Trung Quốc sẽ tiếp tục cải cách và mở cửa với thế giới, đồng thời lưu ý mục tiêu xây dựng một xã hội thịnh vượng hài hòa vào năm 2020, đồng thời nhắc lại triết lý Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc trong thời kỳ mới.
Chủ tịch Tập Cận Bình cho hay năm 2018 đánh dấu chặng đường 40 năm cải cách và mở cửa ở Trung Quốc giúp người dân có cuộc sống tốt đẹp và sung túc hơn, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực hiện đại hóa nền kinh tế và đất nước, đảm bảo "không ai bị bỏ lại phía sau". "Tôi tin chắc chắn cuộc sống của người dân sẽ tốt đẹp hơn sau từng năm", ông Tập phát biểu.
Ông Tập Cận Bình cũng nhắc đến mục tiêu đưa Trung Quốc trở thành cường quốc Xã hội chủ nghĩa vào năm 2050, góp phần đảm bảo hòa bình và ổn định trên thế giới.
Tổng Bí thư đồng thời cam kết Trung Quốc sẽ tiếp tục chính sách ngoại giao độc lập và hòa bình, thượng tôn luật pháp quốc tế và không can dự vào vấn đề nội bộ quốc gia khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.