Trung Quốc phạt tù 113 đối tượng khủng bố

30/06/2014 12:00 GMT+7

(TNO) Các tòa án ở khu tự trị Tân Cương đã tuyên án phạt tù 113 người, đa số về tội danh có liên quan đến khủng bố.

4 bị cáo ãnh án chung thân, trong khi 109 người còn lại lãnh nhiều mức án cho các tội danh khác nhau, từ “tổ chức và đứng đầu các nhóm khủng bố” cho đến “cưới hai vợ và mua bán ma túy”, AFP ngày 30.6 dẫn website chính quyền Tân Cương cho hay.

Mặc dù website này không nói rõ những người lãnh án trên thuộc dân tộc nào, nhưng những cái tên được công bố cho thấy họ là người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và các phiên tòa diễn ra trong tuần rồi.

Trung Quốc tuyên bố chiến dịch truy quét khủng bố sau vụ tấn công khủng bố hồi tháng 5.2014, khiến 39 người chết ở Tân Cương, nơi tập trung nhiều người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ, theo AFP.

Những phần tử khủng bố thời gian gần đây đã tăng cường các cuộc tấn công chớp nhoáng, sử dụng các loại vũ khí đơn giản như dao, bom tự chế… ở khắp Trung Quốc, nhắm vào nơi đông người, từ nhà ga xe lửa cho đến đồn cảnh sát.

Vào ngày 16.6, Trung Quốc đã tuyên bố xử tử 13 người vì tội “tấn công khủng bố” ở khu tự trị Tân Cương và 3 người khác về tội tấn công chết người tại quảng trường Thiên An Môn, theo Tân Hoa xã.

Phúc Duy

>> Trung Quốc tử hình 16 đối tượng 'khủng bố
>> Tà giáo hoành hành khắp Trung Quốc
>> Khủng bố tràn lan khắp Trung Quốc
>> Lại tấn công bằng dao ở Trung Quốc: 6 người bị thương
>> Bị tấn công dồn dập, Trung Quốc triển khai tuần tra vũ trang
>> Tăng cường truy bắt ở Tân Cương
>> Vụ nổ lớn ở Tân Cương là do băng đảng đánh bom tự sát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.