Trung Quốc phát hiện vi rút Corona gây viêm phổi Vũ Hán trên tay nắm cửa

03/02/2020 20:41 GMT+7

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát hiện a xít nucleic của vi rút Corona mới (2019-nCoV) gây viêm phổi Vũ Hán trên tay nắm cửa tại nhà bệnh nhân nhiễm vi rút này.

Theo Đài CGTN (phiên bản tiếng Anh của Đài truyền hình trung ương CCTV của Trung Quốc) dẫn lời ông Trương Chu Bân - Phó giám đốc của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông, ngoài tay nắm cửa, những nơi dễ dàng chứa vi rút 2019-nCoV gây viêm phổi Vũ Hán là điện thoại di động, bàn phím máy tính và tay nắm vòi nước.

>> Trung Quốc công bố bộ dụng cụ phát hiện vi rút Corona trong vòng vài phút
>> Trung Quốc công bố 3 loại thuốc trị vi rút corona mới gây viêm phổi Vũ Hán

Quan chức này cho hay với sự gia tăng của các ca nghi nhiễm bệnh cũng như các trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận tại Quảng Châu, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh ở thành phố này nhận hơn 600 mẫu sinh học mỗi ngày.

[VIDEO] Thế giới đã chống chọi với vi rút corona như thế nào?

Theo ông Trương, phát hiện trên cho thấy mọi bề mặt chúng ta tiếp xúc hằng ngày có thể chứa mầm bệnh góp phần làm lây lan dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán. Theo ông Trương, vi rút 2019-nCoV lây lan qua việc chúng ta tiếp xúc các bề mặt dính mầm bệnh này, sau đó dùng tay ăn uống hoặc sờ lên mặt
Ông Trương nhắc nhở mọi người nên rửa, làm sạch bề mặt thường xuyên tiếp xúc trong ngày, đồng thời bảo đảm khử trùng đúng cách các bàn phím máy tính, điện thoại di động, remote điều khiển tivi, tay nắm cửa, cầu thang máy…

Vi rút corona gây viêm phổi Vũ Hán: chúng ta đã biết được gì?

Vài ngày trước đó, Cơ quan Khoa học và công nghệ thành phố Vô Tích, phía đông tỉnh Giang Tô của Trung Quốc cho hay bộ công cụ xét nghiệm nhanh vi rút Corona mới gây viêm phổi Vũ Hán cho kết quả trong vòng 8-15 phút.
Bộ dụng cụ này có độ nhạy cao, dễ sử dụng và thuận tiện khi vận chuyển, theo Cơ quan Khoa học và Công nghệ thành phố Vô Tích. Giới chức sở tại lưu ý bộ dụng cụ xét nghiệm mới này sẽ rất quan trọng cho việc phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh nhiễm vi rút Corona mới gây viêm phổi Vũ Hán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.