Trung Quốc phản ứng sau khi Tổng thống Trump nói 'có thể cắt quan hệ'

Văn Khoa
Văn Khoa
15/05/2020 15:59 GMT+7

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông có thể 'cắt đứt quan hệ' với Trung Quốc , Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay 15.5 nhấn mạnh quan hệ song phương vững chắc phục vụ cho các lợi ích của nhân dân hai nước.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nói với giới phóng viên trong cuộc họp báo ở Bắc Kinh rằng Mỹ cần hợp tác với Trung Quốc để đạt được mối quan hệ ổn định, theo Reuters.
Mối quan hệ Bắc Kinh - Washington trở nên xấu đi nhanh chóng trong những tháng gần đây khi Tổng thống Trump và nhiều quan chức cấp cao của Mỹ gia tăng chỉ trích Trung Quốc về cách ứng phó đại dịch Covid-19 và đe dọa sẽ dùng nhiều biện pháp đáp trả.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Đài Fox News hôm 14.5, Tổng thống Trump cho hay: “Tôi rất thất vọng về Trung Quốc. Họ lẽ ra phải ngăn chặn Covid-19 ngay từ đầu. Chúng tôi vừa ký kết một thỏa thuận thương mại tuyệt vời… Mực còn chưa ráo thì dịch bệnh xuất hiện”.
"Có rất nhiều điều chúng ta có thể làm. Chúng ta có thể cắt đứt toàn bộ mối quan hệ với Trung Quốc. Nếu làm điều đó, điều gì sẽ xảy ra? Chúng ta có thể tiết kiệm được 500 tỉ USD nếu cắt đứt toàn bộ mối quan hệ”, Tổng thống Trump nói.

Có gì trong tuyên bố 30 trang của Trung Quốc phản bác Mỹ về đại dịch Covid-19?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.