Trung Quốc, Pakistan hợp tác sản xuất gần 50 UAV tấn công

Văn Khoa
Văn Khoa
11/10/2018 11:38 GMT+7

Trung Quốc và Pakistan vừa đạt được hợp đồng cùng chế tạo một loại máy bay không người lái (UAV) có khả năng tấn công, dấu hiệu cho thấy quan hệ an ninh song phương được thắt chặt.

Tờ South China Morning Post dẫn thông báo trên mạng xã hội từ không quân Pakistan cho hay Công ty hàng không Thành Đô (CAC) thuộc Tập đoàn Công nghiệp hàng không Trung Quốc (AVIC) và Tổ hợp hàng không Pakistan (PAC) Karma sẽ cùng chế tạo 48 UAV Wing Loong II.
Thông tin chi tiết về thỏa thuận chưa được tiết lộ, nhưng nếu được xác nhận, đây sẽ là thương vụ bán UAV cho nước khác lớn nhất từ trước tới nay của Trung Quốc.
UAV Wing Loong II (Dực Long) lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm hàng không ở Trung Quốc vào tháng 10.2016 và có đợt bay thử nghiệm đầu tiên vào tháng 2.2017.
Do AVIC phát triển, UAV Wing Loong II được thiết kế cho các sứ mệnh tấn công và trinh sát, có thể mang theo 480 kg khí tài, trong đó có tên lửa diệt hạm YJ-9E. UAV này có chiều dài 11 m và sải cánh 20,5 m, có thể bay liên tục 20 giờ với vận tốc 150-370 km/giờ.
Thỏa thuận trên được tiết lộ sau khi hình ảnh được chụp từ vệ tinh hồi tháng 11.2017 cho thấy quân đội Pakistan dường như đang vận hành UAV Wing Loong I. Trung Quốc cũng đã bán Wing Loong I cho Indonesia, Kazakhstan và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.