Trung Quốc nói thả 10 lính Ấn Độ, New Delhi bác bỏ thông tin

19/06/2020 07:31 GMT+7

Trung Quốc tuyên bố đã thả 10 lính Ấn Độ bị bắt trong vụ đụng độ tại khu vực biên giới tranh chấp trên dãy Himalaya, khiến ít nhất 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

Hãng tin Press Trust of India ngày 19.6 đưa tin 10 lính Ấn Độ được thả vào ngày 18.6, theo sau nhiều vòng đàm phán giữa giới chức Ấn Độ và Trung Quốc nhằm giảm bớt căng thẳng sau vụ đụng độ.
Chính phủ Ấn Độ hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào nhưng quân đội nước này tuyên bố rằng: “Không có lính Ấn Độ nào mất tích” sau vụ ẩu đả giữa binh sĩ hai bên ở thung lũng Galwan tại vùng Ladakh trong khu vực tranh chấp Kashmir tối 15.6.
Tờ báo The Hindu đưa tin thỏa thuận thả binh sĩ Ấn Độ đã đạt được tại các cuộc đàm phán cấp tướng giữa quân đội Ấn Độ và Trung Quốc.

Tổ chức tang lễ cho binh sĩ thiệt mạng ở biên giới, người dân Ấn Độ đòi tẩy chay hàng Trung Quốc

Quân đội Ấn Độ xác nhận 18 binh sĩ nước này vẫn đang được điều trị vì bị thương nặng. Phía Trung Quốc thừa nhận có thương vong trong binh sĩ nước này song không công bố con số.
Ấn Độ và Trung Quốc thời gian qua tổ chức hàng loạt cuộc đối thoại chính trị và quân sự nhằm giảm căng thẳng giữa hai bên, nhưng cũng cảnh báo lẫn nhau trong các tuyên bố công khai.
Ấn Độ “không nên đánh giá thấp ý chí của Trung Quốc trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của mình”, Trung Quốc tuyên bố sau cuộc điện đàm giữa Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar vào ngày 17.6.
Sau đó, Ngoại trưởng Ấn Độ Jaishankar nhấn mạnh rằng Trung Quốc đã tiến hành một cuộc tấn công “cố ý” và sẽ có “tác động nghiêm trọng” đến mối quan hệ giữa hai nước.

Đường Kiểm soát Thực tế ngăn giữa Ấn Độ - Trung Quốc là gì?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.