Trung Quốc nói không muốn thấy Myanmar như hiện tại

17/02/2021 07:18 GMT+7

Đại sứ Trung Quốc tại Myanmar, ông Trần Hải nói rằng tình hình bất ổn hiện nay tại quốc gia Đông Nam Á là điều Trung Quốc không muốn thấy.

Trong tuyên bố ngày 16.2, đại sứ Trung Quốc Trần Hải nói đã lưu ý về tranh chấp nội địa của Myanmar liên quan đến bầu cử nhưng không được thông báo trước về “thay đổi chính trị”.
Ông Trần tuyên bố tình hình hiện nay tại Myanmar tuyệt đối không phải là điều Trung Quốc muốn thấy. Ông nói thêm rằng Trung Quốc hy vọng tất cả các bên có thể giải quyết những khác biệt một cách phù hợp, duy trì ổn định chính trị và xã hội, theo AFP.
Đại sứ Trần cho biết Trung Quốc chia sẻ quan điểm chung của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc gần đây về việc kêu gọi hòa giải tại Myanmar và thả toàn bộ những lãnh đạo dân sự bị bắt giữ.

Myanmar triển khai thêm binh lính, biểu tình phản đối chính biến thu nhỏ quy mô

Về phong trào biểu tình, ông Trần cho hay Trung Quốc đã nhắc đến những yêu cầu hợp lý của người biểu tình khi cố gắng thúc đẩy đối thoại giữa các bên tại Myanmar.
Đại sứ Trung Quốc khẳng định “sự thay đổi tình hình chính trị” là chuyện nội bộ của Myanmar nhưng nó có thể gây tác động đối với mối quan hệ của Myanmar với các nước láng giềng.
Mặt khác, ông Trần bác bỏ tin đồn về sự can thiệp của Trung Quốc như binh lính Trung Quốc xuất hiện trên đường phố Myanmar hay Trung Quốc giúp Myanmar xây tường lửa trên internet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.