Trung Quốc nỗ lực phục hồi sản xuất sau đại dịch COVID-19

26/03/2020 10:05 GMT+7

Hãng Bloomberg đưa tin hàng loạt nhà máy Trung Quốc bắt đầu tái phục hồi sản xuất. Nhân viên quay trở lại làm việc, các dây chuyền sản xuất bắt đầu hoạt động, kể cả ở TP.Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) - tâm dịch COVID-19.

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất theo sau đại dịch COVID-19, các công ty Trung Quốc trở nên linh hoạt hơn trong tuyển dụng lao động. Một số công ty xin phép chính quyền địa phương để điều xe và thậm chí thuê cả máy bay để đưa lực lượng lao động trở lại từ các vùng xa.
Các hãng khác bắt đầu áp dụng tự động hóa để bù đắp cho tình trạng thiếu lao động. Một số cũng đang áp dụng các công nghệ để đào tạo xử lý sự cố cho lực lượng lao động thủ công mới tuyển dụng.

Nhiều lao động Trung Quốc đã trở lại làm việc

Bloomberg

Ở một số công ty, những người làm công ăn lương đang tạm thời đảm nhận công việc của lực lượng lao động theo giờ trong một số lĩnh vực sản xuất quan trọng, theo báo cáo đăng trên trang web của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).
Doanh số bán xe hơi ở Trung Quốc có thể chạm đáy vào tháng trước và được cho là đang dần hồi phục khi người tiêu dùng mua sắm trở lại.

Các nhân viên làm việc tại nhà máy sản xuất ghế xe hơi tại Thượng Hải

Reuters

“Các chỉ số thời gian thực cho thấy Trung Quốc đang tái khởi động khu công nghiệp. Rõ ràng, sự tái khởi động đang ở giai đoạn đầu, nhưng mọi thứ đang dần được cải thiện”, theo Bloomberg dẫn lời các nhà phân tích của hãng tư vấn đầu tư Sanford C. Bernstein (Mỹ)
Các hãng hàng không Trung Quốc cũng dần khôi phục các chuyến bay. Công ty phân tích dữ liệu chuyến bay OAG Aviation Worldwide cho biết, công suất theo lịch trình trong tuần trước tăng 2,4% lên 9,2 triệu ghế, trong khi tất cả 10 thị trường hàng đầu khác trên thế giới tiếp tục giảm.

Khử trùng nhà ga xe lửa Vũ Hán, nơi người dân hiện được phép đi ra khỏi thành phố song chỉ được rời tỉnh Hồ Bắc sau ngày 8.4

Chụp màn hình Greensboro

Việc đi lại bằng tàu điện ngầm ở Trung Quốc tăng 21% trong tuần trước và doanh số bán hàng trực tuyến của các thiết bị lớn tăng trở lại cả về số lượng và giá cả trung bình trên cơ sở hằng tuần, theo hãng Sanford C. Bernstein.

[VIDEO] Người dân Trung Quốc thận trọng quay lại cuộc sống bình thường sau đại dịch Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.