Trung Quốc, Nhật Bản muốn giảm căng thẳng ở biển Hoa Đông

Khánh An
Khánh An
24/11/2020 21:37 GMT+7

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị thăm Nhật Bản và Hàn Quốc trong chuyến công du được cho là nhằm điều chỉnh chiến lược trong thời gian tới.

Tờ The Japan Times đưa tin Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị ngày 24.11 có cuộc gặp với người đồng cấp Nhật Bản Motegi Toshimitsu tại Tokyo để thảo luận nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề tranh chấp ở biển Hoa Đông.
Tại cuộc họp báo chung của 2 ngoại trưởng, ông Motegi cho hay hai bên đồng ý tiếp tục liên lạc về các vấn đề tranh chấp ở biển Hoa Đông, còn ông Vương bày tỏ mong muốn đó là “vùng biển hòa bình” thông qua hợp tác với Nhật.
Bên cạnh đó, gai bên đồng ý dỡ bớt giới hạn đối với các chuyến bay phục vụ kinh doanh vào cuối tháng 11 và dự kiến sẽ có cuộc đối thoại cấp sự vụ về vấn đề hàng hải vào tháng tới.
Dự kiến vào ngày 25.11, ông Vương sẽ gặp Thủ tướng Nhật Yoshihide Suga và Tổng thư ký đảng Dân chủ Tự do Toshihiro Nikai.
Sau chuyến thăm Nhật, dự kiến Ngoại trưởng Trung Quốc sẽ đến Hàn Quốc thảo luận nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề CHDCND Triều Tiên, trong chuyến công du đến hai đồng minh của Mỹ, được cho là nhằm điều chỉnh chiến lược khi Mỹ bước vào nhiệm kỳ tổng thống mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.