Trung Quốc nhắc Tổng thống Biden đảo ngược chính sách Đài Loan, cảnh báo 'làn ranh đỏ'

07/03/2021 19:00 GMT+7

Ủy viên Quốc vụ, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố nguyên tắc "một Trung Quốc" là lằn ranh đỏ không thể vượt qua và kêu gọi Mỹ không nên tiếp tục ủng hộ Đài Loan.

Trong cuộc họp báo ngày 7.3, Ủy viên Quốc vụ, Ngoại trưởng Vương Nghị tuyên bố nguyên tắc một Trung Quốc về Đài Loan là lằn ranh đỏ không thể bị vượt qua, theo China Daily.
Ông Vương kêu gọi chính quyền Tổng thống Joe Biden hiểu rõ tính nhạy cảm cao của vấn đề Đài Loan và thay đổi hoàn toàn hành động đùa với lửa nguy hiểm của chính quyền tiền nhiệm. “Trung Quốc không chấp nhận thỏa hiệp về vấn đề Đài Loan”, ông Vương tuyên bố.
Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc nói rằng nước này sẵn sàng làm việc với Mỹ để đưa mối quan hệ song phương trở lại đúng quỹ đạo lành mạnh và phát triển bền vững. Ông Vương nhấn mạnh Trung Quốc và Mỹ tuy có sự cạnh tranh nhưng điều này nên diễn ra trên cơ sở công bằng và bình đẳng.

Trung Quốc kêu gọi Mỹ mở lại đối thoại song phương

Cũng trong cuộc họp báo, ông Vương đã phát biểu về nhiều vấn đề khác. Về Hồng Kông, ông Vương nói rằng việc cải cách hệ thống bầu cử sẽ mang lại tương lai tươi sáng hơn cho đặc khu.
Về đại dịch Covid-19, ông Vương nói Trung Quốc phản đối chủ nghĩa dân tộc về vắc xin và những hành động nhằm chính trị hóa hợp tác về vắc xin. Ông cho biết Trung Quốc có kế hoạch tiêm chủng cho toàn bộ công dân đang sống ở nước ngoài và sẵn sàng tiêm chủng cho các vận động viên tham gia Thế vận hội Bắc Kinh 2022.
Về tình hình Myanmar, ông Vương Nghị tuyên bố Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với tất cả các bên để giảm bớt khủng hoảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.