Trung Quốc ngừng nhập thịt gà của công ty Mỹ vì Covid-19

22/06/2020 07:41 GMT+7

Trung Quốc đã ngừng nhập thịt gà từ một xí nghiệp sản xuất của Mỹ vì có nhân viên nhiễm Covid-19.

Tổng cục hải quan Trung Quốc ngày 21.6 thông báo quyết định ngừng nhập sản phẩm thịt gà của một xưởng chế biến của hãng Tyson ở thành phố Springdale, bang Arkansas (Mỹ).
Quyết định được đưa ra sau khi công ty xác nhận một chùm lây nhiễm Covid-19 tại xưởng này, theo Reuters. Phát ngôn viên Tyson Gary Mickelson thông báo công ty sẽ làm việc với giới chức Mỹ để đảm bảo thực phẩm được sản xuất tuân thủ với quy định an toàn.
Công ty cũng nhấn mạnh Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cùng Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ đã thống nhất rằng không có bằng chứng cho thấy Covid-19 có thể lây nhiễm qua thực phẩm.

Xe tải chở rau tại một khu chợ được dựng lên tạm thời sau khi chợ Tân Phát Địa ở Bắc Kinh đóng cửa

Reuters

Việc ngưng nhập khẩu thịt gà Mỹ diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc gia tăng kiểm soát các mặt hàng thực phẩm vì đợt bùng phát Covid-19 mới tại Bắc Kinh, liên quan khu chợ Tân Phát Địa.
Virus gây dịch Covid-19 được tìm thấy trên những tấm thớt làm cá hồi tại khu chợ, làm dấy lên lo ngại cho người tiêu dùng, và nhiều chuỗi siêu thị ở Trung Quốc sau đó ngừng bán cá hồi.
Tuần trước, Bắc Kinh bắt đầu xét nghiệm thịt, hải sản và các sản phẩm tươi sống. Một số cảng bị yêu cầu mở toàn bộ container thịt để xét nghiệm. Công ty xuất khẩu cũng bị yêu cầu phải ký cam kết sản phẩm không bị nhiễm.

Gần 120.000 người chết vì Covid-19 ở Mỹ, Trung Quốc ngừng nhập thịt gà Mỹ

Ngoài Mỹ, Trung Quốc còn ngừng nhập thịt heo từ công ty Toennies của Đức vào tuần trước sau khi nhân viên công ty này nhiễm Covid-19.
Cũng trong ngày 21.6, hãng Pepsi tại Trung Quốc thông báo ngừng sản xuất cơ sở tại quận Đại Hưng thuộc Bắc Kinh vì có nhân viên nhiễm Covid-19, được xác nhận vào ngày 15.6.
Reuters dẫn lời một quan chức thuộc cơ quan kiểm soát dịch bệnh tại thành phố cho biết có 8 nhân viên của cơ sở này bị nhiễm. Bắc Kinh có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trong đợt bùng phát mới vào ngày 11.6 và đến nay có tổng cộng 227 người bị nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.