Trung Quốc ngừng cấp giấy thông hành cá nhân đến Đài Loan

31/07/2019 20:54 GMT+7

Trung Quốc từ ngày 1.8 sẽ ngừng cấp giấy thông hành Đài Loan dành cho đối tượng cá nhân đến từ 47 thành phố lớn trên toàn quốc, theo Reuters dẫn thông báo của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc ngày 31.7.

Trước đây, người dân Trung Quốc phải đăng ký giấy thông hành nếu muốn du lịch Đài Loan. Và chỉ có người dân của 47 thành phố, như Bắc Kinh, Thượng Hải, Hạ Môn, được phép đi một mình.
Những người đã có phép trước ngày 1.8 vẫn có thể tiếp tục cuộc hành trình như dự định, nhưng sau ngày này, du khách Trung Quốc chỉ có thể đi theo nhóm, theo công ty Du hành Thế giới Trung Quốc (CITS).
Hội đồng sự vụ đại lục của Đài Loan đã lên tiếng phản đối và chỉ trích mạnh mẽ động thái của Trung Quốc.
“Chính quyền đại lục đơn phương hủy bỏ thỏa thuận mà không trao đổi với chúng tôi”, hội đồng tuyên bố.
Trong những năm gần đây, Trung Quốc tăng cường diễn tập quân sự xung quanh Đài Loan, bao gồm các cuộc “đảo vòng” xung quanh hòn đảo và đưa tàu chiến đến vùng biển sát lãnh thổ.
Cục Hải sự tỉnh Chiết Giang ngày 28.7 thông báo quân đội Trung Quốc sẽ tiến hành cuộc tập trận kéo dài 5 ngày từ ngày 28.7-1.8 ở khu vực biển Hoa Đông, phía đông bắc Đài Loan, theo Reuters.
Trong khi đó, Cục Hải sự tỉnh Quảng Đông ngày 29.7 thông báo cuộc tập trận kéo dài 5 ngày từ 29.7-2.8 ở vùng biển thuộc Biển Đông ngoài khơi 2 tỉnh Quảng Đông và Phúc Kiến, phía tây Đài Loan. Mọi phương tiện từ tàu thuyền cho đến máy bay bị cấm đi vào khu vực tập trận trong thời gian nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.