Trung Quốc mở 4 đường bay mới sát Đài Loan

04/01/2018 19:09 GMT+7

Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) ngày 4.1 thông báo mở 4 đường bay mới trong không phận nước này trên eo biển Đài Loan.

CAAC khẳng định 4 đường bay mới chỉ dành cho các chuyến bay dân sự, nhằm đáp nhu cầu ngày càng tăng ở không phận phía tây eo biển Đài Loan và cho hay sẽ duy trì liên lạc với phía Đài Loan, theo AFP.
Đáp lại, Hội đồng phụ trách vấn đề đại lục của Đài Loan gọi động thái mới của Trung Quốc “phớt lờ an toàn bay”, không tôn trọng Đài Loan và mang động cơ chính trị. theo AFP.
Ngoài ra, Cơ quan phòng vệ Đài Loan cùng ngày tuyên bố lực lượng phòng vệ sẽ can thiệp, cảnh báo và đẩy lùi nếu bất kỳ máy bay nào vào không phận và đe dọa an ninh của vùng lãnh thổ này.
Trong mấy tháng qua, Bắc Kinh đã gia tăng áp lực quân sự lên không phận Đài Loan bằng cách đẩy mạnh các cuộc tập trận xung quanh vùng đảo này.
Bắc Kinh cắt đứt liên lạc chính thức với Đài Bắc kể từ khi bà Thái Anh Văn lên lãnh đạo Đài Loan hồi tháng 5.2016 vì không tin tưởng vào đảng Dân tiến cầm quyền ủng hộ độc lập, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.