Trung Quốc lo ngại số ca nhiễm Covid-19 tăng tại biên giới với Nga

15/04/2020 12:40 GMT+7

Trung Quốc đại lục ghi nhận số trường hợp nhiễm mới giảm vào ngày 14.4, nhưng chính quyền lo ngại về số ca nhiễm Covid-19 lại tăng ở phía đông bắc giáp Nga.

Trung Quốc đại lục ghi nhận 46 trường hợp nhiễm mới vào ngày 14.4, so với 89 ca một ngày trước đó, theo Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC). Trong số ca nhiễm mới, có 36 người từ nước ngoài đến Trung Quốc.
Cũng theo NHC, 10 trường hợp còn lại là lây nhiễm trong cộng đồng địa phương, với tỉnh Hắc Long Giang là 8 ca và 2 người ở tỉnh phía nam Quảng Đông.
Tỉnh Hắc Long Giang ở phía đông bắc Trung Quốc đã trở thành tuyến đầu mới trong cuộc chiến của Trung Quốc nhằm ngăn chặn các trường hợp nhập khẩu Covid-19 giữa lúc nhiều công dân nước này bị nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) trở về từ Nga.
Trung Quốc đã đóng cửa chốt biên giới với Nga tại thành phố Tuy Phân Hà thuộc tỉnh Hắc Long Giang. Những trường hợp nhập khẩu Covid-19 từ Nga cũng đã xuất hiện một số nơi khác ở Trung Quốc như khu tự trị Nội Mông và thành phố Thượng Hải.

[VIDE] Tuyến đầu mới chống Covid-19 của Trung Quốc là biên giới với Nga

Đáng lo ngại nhất là các nhiễm mới không biểu hiệu triệu chứng. Hai ca mắc Covid-19 được xác nhận ở tỉnh Hắc Long Giang ngày 14.4 là bệnh nhân Trung Quốc không có triệu chứng và trở về từ Nga. Điều này nâng tổng số người mắc Covid-19 không có triệu chứng trở về từ nước ngoài ở tỉnh Hắc Long Giang lên tới 52.
Tổng số ca nhiễm mới không có triệu chứng tại Trung Quốc đại lục tăng lên 57 vào ngày 14.4, so với 54 của ngày trước đó. Trung Quốc không liệt kê những bệnh nhân không có triệu chứng lâm sàng như ho hoặc sốt vào số liệu các ca nhiễm được xác nhận.
Theo tờ China Daily, Trung Quốc đang tiến hành khảo sát dịch tễ học ở 9 khu vực nhằm xác định tất cả ca nhiễm không có triệu chứng và tỷ lệ miễn dịch cộng đồng. Đến nay, Trung Quốc đại lục ghi nhận hơn 83.000 ca nhiễm và hơn 3.300 người chết vì Covid-19.

Ấn Độ kéo dài đợt cách ly xã hội chống Covid-19 lớn nhất thế giới qua tháng 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.