Trung Quốc lên tiếng vụ ‘bắt cóc’ người Đài Loan từ Kenya

13/04/2016 13:46 GMT+7

Bộ Công an Trung Quốc cáo buộc những người Đài Loan tham gia đường dây lừa gạt người ở Trung Quốc, nhiều người mất hàng triệu nhân dân tệ, thậm chí thất vọng và tự tử khi bị lừa, theo Tân Hoa xã.

Bộ Công an Trung Quốc cáo buộc những người Đài Loan tham gia đường dây lừa gạt người ở Trung Quốc, nhiều người mất hàng triệu nhân dân tệ, thậm chí thất vọng và tự tử khi bị lừa, theo Tân Hoa xã.

Trung Quốc nói rằng người Đài Loan tham gia trong đường dây lừa gạt các nạn nhân ở đại lục - Ảnh minh họa: ReutersTrung Quốc nói rằng người Đài Loan tham gia trong đường dây lừa gạt các nạn nhân ở đại lục - Ảnh minh họa: Reuters
Hồi tháng 1.2016, Kenya bắt 76 người Trung Quốc và Đài Loan tham gia một đường dây viễn thông lừa đảo, tuy nhiên nhiều người trong số này được tòa tuyên vô tội và bị giới chức Kenya trục xuất. Những người Đài Loan này không được đưa về Đài Loan mà bị ép lên máy bay đến Trung Quốc.
Bộ Công an Trung Quốc ngày 13.4 nói rằng trong số 32 người Trung Quốc và 45 người Đài Loan bị trục xuất về Trung Quốc, mới có 10 người đã đến đại lục, 67 người còn lại sẽ đến trong ngày hôm nay 13.4.
Trong khi đó, chính quyền lãnh thổ Đài Loan cho hay người của Bắc Kinh, được sự giúp đỡ của cảnh sát Kenya, đã ép đưa 45 người Đài Loan đến đại lục tính đến ngày 12.4, theo Reuters. Đài Bắc cũng cáo buộc việc này là vi phạm nhân quyền.
Thông cáo của Bộ Công an Trung Quốc nói rằng đường dây lừa đảo gồm những người Trung Quốc và Đài Loan hoạt động bên ngoài thủ đô Nairobi (Kenya) và lừa gạt nạn nhân ở 9 tỉnh, thành của Trung Quốc, hầu hết các nạn nhân là người đại lục. Vì vậy những người bị bắt phải được đưa về Trung Quốc để bị xét xử.
Trung Quốc đã thông báo cho chính quyền lãnh thổ Đài Loan và sẽ cho phép giới chức Đài Loan sang để cùng xem xét giải quyết vụ việc, Reuters dẫn lại thông báo của Bộ Công an Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.