Trung Quốc lên tiếng sau khi bị tổng thống Mỹ nghi ngờ tham gia vụ tấn công mạng

21/12/2020 23:45 GMT+7

Trung Quốc ngày 21.12 tuyên bố việc Tổng thống Donald Trump tố Bắc Kinh tham gia vào cuộc tấn công mạng lớn nhằm vào các cơ quan chính phủ Mỹ là “một trò hề” nhằm che giấu động cơ chính trị.

Theo AFP dẫn lời Tổng thống Trump, vụ tấn công mạng quy mô lớn nhằm vào các cơ quan chính phủ Mỹ, bao gồm Bộ Tài chính đã “nằm trong tầm kiểm soát” kể từ ngày 19.12.
Trong thông báo đăng trên Twitter, Tổng thống Trump đã đặt nghi vấn về cáo buộc Nga đứng sau vụ tấn công mạng, thay vào đó ông cho rằng Trung Quốc “có thể” cũng đã tham gia vào vụ việc này, song ông không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào.

Bộ Tài chính Mỹ xác nhận bị tấn công mạng, nghi do Nga thực hiện

Bình luận này trái ngược với tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 18.12 khi ông Pompeo cáo buộc Nga đứng sau cuộc tấn công mạng dùng phần mềm mã độc để theo dõi email, thâm nhập hệ thống máy tính của nhiều cơ quan chính phủ Mỹ như Bộ Tài chính. Nga bác bỏ mọi cáo buộc.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân không trực tiếp phủ nhận sự tham gia của Bắc Kinh, nhưng gọi những cáo buộc của Mỹ về các cuộc tấn công mạng là “tự mâu thuẫn”.
“Những cáo buộc của Mỹ chống lại Trung Quốc luôn là một trò hề, vì động cơ chính trị. Mỹ đã chính trị hóa các vấn đề an ninh mạng, liên tục lan truyền thông tin sai lệch mà không có bằng chứng thuyết phục... nhằm phá hoại hình ảnh của Trung Quốc và gây hiểu lầm cho cộng đồng quốc tế”, ông Uông Văn Bân phát biểu tại cuộc họp báo ngày 21.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.