Trung Quốc lên án 'dấu hiệu của chủ nghĩa khủng bố' ở Hồng Kông

12/08/2019 22:37 GMT+7

Trung Quốc lên án những người biểu tình quá khích ở Hồng Kông là "dấu hiệu của chủ nghĩa khủng bố". Tuyên bố được đưa ra giữa lúc hơn 5.000 người biểu tình tiếp tục cố thủ ở sân bay Hồng Kông .

"Những người biểu tình cực đoan nhiều lần dùng các công cụ cực kỳ nguy hiểm để tấn công lực lượng cảnh sát. Đây là hành động phạm tội nghiêm trọng, thể hiện dấu hiệu đầu tiên của chủ nghĩa khủng bố đang nổi lên", AFP dẫn lời ông Dương Quang, người phát ngôn của Văn phòng sự vụ Hồng Kông và Macau (HKMAO) thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc, phát biểu trong một buổi họp báo hôm 12.8.
Ông Dương đồng thời chỉ trích những hành động của người biểu tình cực đoan gây mất trật tự xã hội và gọi đây là thách thức đối với "sự ổn định và thịnh vượng của Hồng Kông".
Tuyên bố được đưa ra giữa lúc hàng người biểu tình tiếp tục tuần hành phản đối chính quyền đặc khu trong tuần lễ thứ 10 liên tiếp, theo Reuters.

[VIDEO] Cảnh sát, người biểu tình Hồng Kông tiếp tục đụng độ

Cảnh sát Hồng Kông đã đụng độ và bắn đạn hơi cay, dùng vòi rồng để giải tán đám đông người biểu tình vào ngày 11.8 sau khi từ chối cấp phép tuần hành.
Trong ngày 12.8, hơn 5.000 người phản đối tiếp tục cố thủ tại sân bay Hồng Kông dù không được cấp phép biểu tình tại đây. Trước tình hình này, cảnh sát thông báo tất cả chuyến bay trong ngày đã bị hủy.

Hàng ngàn người biểu tình ngồi cố thủ ở sân bay Hồng Kông kể từ ngày 9.8

Reuters

Người biểu tình yêu cầu bầu cử trực tiếp lãnh đạo đặc khu, điều tra những vụ cảnh sát dùng vũ lực đàn áp người biểu tình và hủy bỏ hoàn toàn dự luật dẫn độ.
Phong trào biểu tình kéo dài suốt hai tháng qua, ban đầu xuất phát từ một dự luật gây tranh cãi cho phép dẫn độ tội phạm sang đại lục để xét xử, và sau đó mở rộng sang phản đối chính quyền đặc khu, đề nghị cải tổ.
Tuy nhiên, Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga đến nay vẫn khẳng định không thỏa hiệp và cảnh báo làn sóng biểu tình sẽ gây thiệt hại cho nền kinh tế.

[VIDEO] Đặc khu trưởng cảnh báo Hồng Kông "không có đường lui" vì biểu tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.