Trung Quốc khuyến khích dân Đài Loan thúc đẩy 'thống nhất'

22/05/2020 13:06 GMT+7

Thủ tướng Trung Quốc đại lục cho biết sẽ khuyến khích người dân Đài Loan tham gia cùng chống đối Đài Bắc đòi độc lập và ủng hộ “thống nhất” với Bắc Kinh.

Phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 3, khóa XIII Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân toàn quốc (quốc hội), Thủ tướng Lý Khắc Cường ngày 22.5 cho biết Trung Quốc sẽ “kiên quyết phản đối và ngăn chặn mọi hoạt động đòi độc lập cho Đài Loan”, theo Reuters.
“Chúng tôi sẽ khuyến khích họ tham gia cùng chúng tôi chống lại việc giành độc lập cho Đài Loan và thúc đẩy sự thống nhất với Trung Quốc. Bằng những nỗ lực này, chúng tôi chắc chắn có thể tạo ra một tương lai tươi đẹp cho đất nước Trung Quốc”, ông Lý Khắc Cường nhấn mạnh
Thủ tướng Lý còn nói thêm Trung Quốc sẽ cải thiện các chính sách và biện pháp để khuyến khích trao đổi và hợp tác xuyên eo biển Đài Loan, đồng thời bảo vệ sự thịnh vượng của người dân Đài Loan.
Chính phủ Trung Quốc đại lục xem Đài Loan là một phần lãnh thổ chờ thống nhất, kể cả bằng vũ lực nếu cần thiết.
Trong khi đó, phát biểu tại lễ nhậm chức nhiệm kỳ hai vào ngày 20.5, lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn tuyên bố Đài Loan không chấp nhận trở thành một phần của Trung Quốc đại lục, đồng thời phản đối mạnh mẽ các tuyên bố về chủ quyền của Bắc Kinh.

Chủ tịch Tập Cận Bình: Đài Loan độc lập sẽ là "thảm họa"


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.