Trung Quốc khởi động thêm 2 cuộc tập trận mới trên biển

29/08/2020 23:35 GMT+7

Quân đội Trung Quốc vừa khởi động thêm 2 cuộc tập trận ở Hoàng Hải và Bột Hải, những hoạt động mới nhất trong chuỗi tập trận của nước này tại nhiều khu vực.

Tờ South China Morning Post dẫn thông báo từ cục hải sự các tình Giang Tô và Liêu Ninh cho biết một cuộc tập trận bắt đầu từ ngày 28.8 và kéo dài trong một tuần tại Bột Hải.
Cuộc tập trận còn lại diễn ra từ ngày 29.8 đến ngày 3.9 tại Hoàng Hải. Tính từ cuối tháng 7, Trung Quốc đã thực hiện ít nhất 9 cuộc tập trận tại nhiều khu vực ở biển Hoa Đông và Biển Đông, gồm cả khu vực gần quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Bên cạnh đó, Trung Quốc còn bắn 2 tên lửa đạn đạo chống hạm, gồm tên lửa Đông Phong 21 (DF-21) và Đông Phong 26 (DF-26) về phía Biển Đông. Một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho rằng Trung Quốc đã bắn đến 4 tên lửa đạn đạo đến Biển Đông.
Trong cuộc đối thoại ngày 29.8 ở đảo Guam, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ mark Esper và Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono cam kết sẽ kiềm chế hành động lấn lướt của Trung Quốc ở Biển Đông và biển Hoa Đông, theo Kyodo News.
Bộ trưởng Esper lên án và phản đối hành vi gây bất ổn của Trung Quốc ở Biển Đông trong khi Bộ trưởng Kono đáp rằng việc phóng tên lửa của Bắc Kinh có thể làm gia tăng bất ổn khu vực.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.